Đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với nông dân

07:10, 12/10/2018

Trong 2 ngày 11, 12-10-2018, Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT và hội thi “Nông dân với chính sách BHXH, BHYT” tại Giao Thủy và Nghĩa Hưng.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã nghe đại diện cơ quan BHXH tỉnh phổ biến những điểm cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đối tượng, quyền và trách nhiệm của người tham gia BHXH, BHYT; mức đóng BHXH, BHYT theo hộ gia đình; quyền lợi khi tham gia BHYT 5 năm liên tục, thông tuyến khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh và toàn quốc. Trao đổi tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến liên quan đến chính sách BHYT như: Phản ánh những vướng mắc khi khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT, cấp đổi thẻ khi bị sai thông tin trên thẻ BHYT; quy định về những loại thuốc cấp cho đối tượng BHYT, chi trả BHYT đối với những đối tượng chữa bệnh ngoại trú, thông tuyến huyện, tỉnh. Các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu tham gia cuộc đối thoại đã được đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh tiếp thu và giải đáp trực tiếp.

Hội thi “Nông dân với chính sách BHXH, BHYT” có 5 đội tuyển đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng. Các đội thi trải qua 3 phần thi gồm: phần thi lời chào nông dân, phần thi kiến thức và năng khiếu truyền thông (tiểu phẩm). Nội dung các phần thi xoay quanh những kiến thức cơ bản về Luật BHXH, BHYT được thể hiện thông qua hình thức sân khấu hóa, câu hỏi lý thuyết... Hội thi được tổ chức với mục đích phổ biến kiến thức cho người dân về vấn đề tham gia BHXH, BHYT; ý nghĩa của việc tham gia BHXH, BHYT là quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người; khẳng định những giá trị nhân đạo, tính nhân văn của Đảng và Nhà nước đối với công tác an sinh xã hội... Bên cạnh đó, việc tổ chức hội thi cũng nhằm tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT vì lợi ích của bản thân, gia đình và cộng đồng, hướng tới mục tiêu thực hiện BHYT toàn dân năm 2020./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com