Công ty Điện lực Nam Định tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

07:08, 27/08/2018

Ngày 25-8-2018, Cty Điện lực Nam Định đã phối hợp với Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC, CHCN) (Công an tỉnh) tổ chức diễn tập PCCC, CHCN năm 2018.

Địa điểm diễn tập diễn ra tại kho vật tư Mỹ Trọng và ở trụ sở Cty Điện lực Nam Định.

Các tình huống giả định tại diễn tập là: Cháy lớn xảy ra trong giờ hành chính tại khu vực nhà để xe tầng 1 tòa nhà 10 tầng của Cty Điện lực Nam Định và tại gian nhà kho thiết bị thuộc kho vật tư Mỹ Trọng; cháy xảy ra vào ban đêm tại tầng lưu trữ hồ sơ của Cty và ở kho thu hồi thiết bị thuộc kho Mỹ Trọng. Trước các tình huống cháy bất ngờ xảy ra, bảo vệ trực ca đã hô hoán, đánh kẻng báo động, chốt chặn kiểm soát khu vực cổng không cho người không có nhiệm vụ vào Cty; đồng thời điện báo Trưởng ban chỉ huy PCCC Cty, điện báo Cảnh sát PCCC, CHCN cùng phối hợp chữa cháy. Đội chữa cháy cơ sở đã dùng các bình khí, bình bọt, hệ thống phun nước lắp đặt sẵn tại các vị trí của nhà làm việc để chữa cháy, trước khi lực lượng chuyên nghiệp có mặt. Trước tình huống cháy diễn biến phức tạp, tập thể cán bộ, nhân viên làm việc tại Cty khẩn trương tìm cách thoát ra ngoài qua hành lang và cầu thang bộ, tuyệt đối không sử dụng thang máy để thoát nạn. Do khói bốc cao, khí độc bao trùm các lối thoát nạn nên ở một số tầng cao của toà nhà làm việc vẫn còn một số nhân viên chưa kịp thoát ra ngoài, Cảnh sát PCCC, CHCN có mặt tại hiện trường đã sử dụng thang dây cầu nghiêng, hệ thống ròng rọc hạ chậm và nhảy đệm để cứu người và chữa cháy.

Cuộc diễn tập PCCC, CHCN diễn ra thành công đã giúp cho cán bộ, nhân viên Cty Điện lực Nam Định chủ động phòng ngừa, nâng cao ý thức, khả năng xử lý tình huống cháy nổ nhằm bảo vệ an toàn tính mạng con người, tài sản phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng trên địa bàn tỉnh./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com