Giao ban báo chí tháng 4

10:04, 27/04/2018

Ngày 26-4-2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở TT và TT phối hợp tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 4-2018. Ðồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Trong tháng 4-2018, các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền các vấn đề về thời sự, chính trị và các hoạt động thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó đã thông tin về các hoạt động kỷ niệm 43 năm Chiến thắng 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5; tuyên truyền các mô hình mới, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Tuyên truyền nổi bật sự kiện UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận các huyện Nghĩa Hưng, Trực Ninh, Xuân Trường, Giao Thủy đạt chuẩn NTM năm 2017; việc triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh, công tác bảo vệ môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch, bệnh; an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; các hoạt động tăng cường quản lý đối với giáo dục mầm non. Tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 (21-4), từ ngày 27 đến 1-5-2018...

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Ý Yên đã cung cấp thông tin về công tác xử lý đơn thư, khiếu kiện của nhân dân xã Yên Thắng về việc xây dựng cổng làng thôn Dương Hồi gần Di tích lịch sử văn hóa Đền Vua Đinh và việc khiếu kiện của ông Ngô Trọng Phu trú tại xóm 11, xã Yên Nhân về một số đối tượng đến đập phá, hủy hoại tài sản của gia đình ông. Căn cứ hồ sơ di tích lịch sử văn hóa Đền vua Đinh, các tài liệu liên quan và các quy định của Luật Di sản văn hóa, các ngành chức năng kết luận, Cổng làng thôn Dương Hồi nằm trong khu vực bảo vệ của di tích nên phải tháo dỡ. Về vụ việc khiếu kiện của ông Ngô Trọng Phu đề nghị truy tố trách nhiệm hình sự đối với các đối tượng đã đập phá, hủy hoại tài sản của gia đình ông, lãnh đạo Công an huyện Ý Yên cho biết: Theo kết quả định giá của các cơ quan chức năng, tài sản của gia đình ông bị các đối tượng đập phá, hủy hoại trị giá dưới 2 triệu đồng nên chỉ xử lý hành chính. Cũng tại hội nghị, đại diện Chi cục Quản lý thị trường đã cung cấp thông tin về hoạt động, lưu hành sản phẩm Vinaca chữa ung thư CO3.2 từ bột than tre trên địa bàn tỉnh thời gian qua và công tác kiểm tra, xử lý của tỉnh đối với sản phẩm này trong thời gian tới. Theo thông tin của các cơ quan chức năng của Trung ương và điều tra của Chi cục Quản lý thị trường, trên địa bàn tỉnh có 5 cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm mang nhãn hiệu Vinaca. Đội Quản lý thị trường các địa phương đã đồng loạt tiến hành kiểm tra các cơ sở. Tại chi nhánh Nam Định, Cty TNHH Vinaca có địa chỉ tại xóm 10, xã Mỹ Thắng (Mỹ Lộc) do ông Trần Ngọc Đoan làm chủ, đã phát hiện 133 sản phẩm Vinaca các loại, mỗi sản phẩm có giá từ 300 nghìn đến 1,5 triệu đồng. Các ngành chức năng đã yêu cầu tạm dừng lưu thông các loại sản phẩm do Cty TNHH Vinaca sản xuất. Tại cửa hàng kinh doanh thực phẩm chức năng của bà Bùi Thị Thu, tại 243 Tân Giang, xã Nam Thanh (Nam Trực), phát hiện 617 sản phẩm Vinaca các loại. Các sản phẩm không có giấy tờ rõ ràng. Các ngành chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo pháp luật. Tại cơ cở ở số 6, ngõ Trần Cử, đường Nguyễn Trãi (TP Nam Định), đoàn tiến hành kiểm tra nhưng chủ cơ sở đóng cửa, không có nhà. Theo thông tin từ các cơ quan chức năng, có 1 cơ sở tại xóm 2, xã Hải Tây (Hải Hậu), nhưng qua kiểm tra tại địa phương, không có cơ sở kinh doanh sản phẩm do Cty TNHH Vinaca sản xuất. Tại cơ cở ở 74 Nguyễn Công Trứ (TP Nam Định), đoàn tiến hành kiểm tra nhưng chủ cơ sở đi vắng. Thời gian tới, các ngành chức năng tăng cường điều tra, tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh sản phẩm do Cty TNHH Vinaca sản xuất. Đề nghị nhân dân không sử dụng các sản phẩm của Cty này; đồng thời nâng cao cảnh giác, phát hiện và cung cấp thông tin về các cơ sở kinh doanh sản phẩm do Cty TNHH Vinaca sản xuất cho các ngành chức năng kịp thời xử lý.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 4-2018. Thời gian tới các cơ quan báo chí cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 (khóa XII) gắn với việc triển khai nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và các nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX. Tuyên truyền nội dung Hội nghị Trung ương 7 khóa XII, kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV. Đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Tuyên truyền việc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại các địa phương, đơn vị và Lễ vinh danh tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của tỉnh. Tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2018); Chỉ thị 22 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; kết quả các phong trào thi đua, các gương tập thể, cá nhân tiêu biểu. Tuyên truyền tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, kiểm soát thị trường, phòng chống cháy nổ; công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com