Nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao chào mừng kỷ niệm Chiến thắng 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5

06:04, 27/04/2018

Chào mừng kỷ niệm 43 năm Chiến thắng 30-4 và Ngày Quốc tế Lao động 1-5, ở các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi.

Từ ngày 27-4 đến 1-5-2018 tại khu vực tiền sảnh Nhà văn hóa tỉnh 3-2, Trung tâm Thông tin - Triển lãm tỉnh tổ chức triển lãm ảnh “Ðất học Nam Ðịnh xưa và nay”. Bảo tàng tỉnh tổ chức mở cửa phòng trưng bày phục vụ nhân dân; tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh tham quan, trải nghiệm lịch sử, văn hóa; bảo tàng các huyện, thành phố cũng mở cửa phục vụ nhân dân. Tại rạp Tháng Tám, Trung tâm Ðiện ảnh sinh viên (TP Nam Ðịnh), Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Nam Ðịnh tổ chức đợt phim Việt Nam với các bộ phim truyện: “Nhà tiên tri”, “Thầu Chín ở Xiêm”, “Biên cương” và các phim tài liệu “Vài hình ảnh về cuộc đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”; “Trên đỉnh A Mú Sung”; “Quay phim chiến trường”... Các đội chiếu bóng lưu động tổ chức chiếu các bộ phim truyện về đề tài cách mạng, chiến tranh giải phóng dân tộc cho học sinh, sinh viên các trường học. Từ ngày 20-4 đến 15-5-2018 Thư viện tỉnh tổ chức trưng bày, giới thiệu sách báo với chủ đề “Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Trong dịp này, Thư viện tỉnh sẽ khai thác “Xe thư viện đa phương tiện lưu động” phục vụ bạn đọc với đầy đủ trang thiết bị phục vụ thông tin lưu động và hơn 4.500 cuốn sách, tài liệu điện tử, sách nói. Tối 30-4, tại Nhà văn hóa tỉnh 3-2 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt, với nhiều tiết mục, ca khúc cách mạng ca ngợi Ðảng và Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước. Trong dịp này các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp tổ chức đi biểu diễn ở các địa phương trong tỉnh. Các địa phương trong tỉnh tổ chức biểu diễn văn nghệ quần chúng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi khích lệ tinh thần cán bộ, nhân dân hăng say lao động sản xuất, học tập và công tác, đạt nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng trong dịp này ở các địa phương trong tỉnh diễn ra các hoạt động TDTT sôi nổi. Tiêu biểu là giải cầu lông CNVCLÐ huyện Ý Yên với sự tham gia của gần 100 VÐV ở 50 đơn vị các xã, thị trấn, khối cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Các VÐV tham gia tranh tài ở các nội dung thi đấu: đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ. Tại Nam Trực, Trung tâm VH-TT phối hợp với LÐLÐ huyện tổ chức giải cầu lông, bóng bàn toàn huyện. Các xã, thị trấn trong huyện như: Nam Giang, Hồng Quang, Nam Hồng, Bình Minh… cũng tổ chức các giải bóng đá, bóng bàn, cầu lông. Huyện Hải Hậu tổ chức giải bóng bàn thu hút hơn 80 VÐV đến từ 8 CLB mạnh trong huyện gồm: CLB Ðiện lực huyện, CLB Ðông Cường (Thị trấn Yên Ðịnh), CLB Pháp đồ cổ (xã Hải Bắc) và các CLB: Hải Lộc, Hải Phúc, Hải Phương, Thị trấn Cồn, liên xã Hải An và Hải Toàn. Trong các ngày 26 và 27-4 giải bóng chuyền hơi huyện Hải Hậu lần thứ II được tổ chức tại nhà thi đấu huyện với 8 CLB tham gia tranh tài. Tại Thành phố Nam Ðịnh, diễn ra hoạt động thi đấu giao lưu giữa 16 CLB Hội bóng đá phong trào Quảng trường Hòa Bình.

Các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức sôi nổi các giải thi đấu, giao lưu thể thao. Công đoàn khối Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổ chức các hoạt động thi đấu văn hóa, thể thao với sự tham gia của 15 đơn vị ngân hàng, Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương. Ðoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Ban quản lý các KCN tỉnh, Hội thể thao các doanh nghiệp… tổ chức giao lưu, thi đấu các giải bóng đá, bóng bàn, cầu lông... Công đoàn ngành Xây dựng tổ chức hội thao CNVCLÐ thu hút sự tham gia của 126 VÐV đến từ 17 đơn vị Công đoàn cơ sở tham gia thi đấu 3 môn: bóng bàn, cầu lông, bóng đá. Tại sân bóng Khu đô thị Dệt may (TP Nam Ðịnh), Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức Giải bóng đá Công đoàn các KCN tỉnh với sự tham dự của 12 đội bóng của các đơn vị doanh nghiệp có phong trào TDTT mạnh trong các KCN, gồm: Cty TNHH Youngone Nam Ðịnh, Cty CP Dược phẩm Trường Thọ, Cty TNHH Sunrise Spinning Việt Nam, Cty TNHH Nam Dược./.

Viết Dư Hoàng Anh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com