Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ngài Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam

08:11, 20/11/2017

* Chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh nhân ngày truyền thống

Ngày 17-11-2017, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Ngài Parvathaneni Harish, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi tiếp, làm việc với Ngài Đại sứ Ấn Độ Parvathaneni Harish. Ảnh: Xuân Thu
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi tiếp, làm việc với Ngài Đại sứ Ấn Độ Parvathaneni Harish. Ảnh: Xuân Thu

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng khi được đón và làm việc với Ngài Đại sứ nhân chuyến về thăm, khảo sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Nam Định. Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ 2 thế giới, có vị trí quan trọng trong trục chiến lược phát triển Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Việt Nam và Ấn Độ đã có 45 năm quan hệ hợp tác; gần 10 năm là đối tác chiến lược và năm 2016 đã nâng lên thành đối tác chiến lược toàn diện. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm đầu tư nhiều hơn vào Nam Định với các ngành nghề có thế mạnh của nước bạn và cũng là tiềm năng, truyền thống của Nam Định như dệt may, dược phẩm, cơ khí, công nghệ phần mềm. Chính quyền tỉnh Nam Định sẵn sàng tạo điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Ấn Độ nói riêng đầu tư tại tỉnh, đóng góp vào kết quả phát triển kinh tế chung của cả hai bên.

 Ngài Đại sứ cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh. Qua đó mong muốn được làm cầu nối để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Nam Định đến với các nhà đầu tư Ấn Độ, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm. Cùng với kinh tế, Nam Định là địa phương có bề dày truyền thống văn hóa, nơi có nhiều di tích lịch sử lớn, có nét tương đồng với văn hóa Ấn Độ. Trong thời gian tới, các đoàn nghệ thuật của Ấn Độ có thể chọn Nam Định để biểu diễn một số chương trình nghệ thuật đặc sắc, tạo sự gắn kết nhiều hơn giữa hai bên. Nhân dịp này, Ngài Đại sứ Ấn Độ đã mời đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh sớm sang thăm Ấn Độ nhằm tăng cường hợp tác, giao lưu và phát triển.

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2017), ngày 17-11-2017, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã báo cáo với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh những kết quả nổi bật của Ủy ban MTTQ các cấp. Thời gian qua được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện chương trình giao ước thi đua thực hiện chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh giai đoạn 2016-2020. Trên cơ sở giao ước, các đơn vị đã cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả… Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, vận động các doanh nghiệp trong tỉnh chăm lo cho 127.251 đối tượng chính sách, người có công, người hưởng trợ cấp xã hội, người nghèo... với tổng trị giá hơn 200 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ tỉnh đã hướng dẫn, chỉ đạo Ủy ban MTTQ các địa phương phối hợp tổ chức 10 hội nghị tiếp xúc cử tri với Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh và 21 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh…

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp trong tỉnh đạt được trong thời gian qua. Thời gian tới, MTTQ các cấp cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức, chung lòng thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Phát huy hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội để bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển./.

Xuân Thu Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com