Ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác phòng, chống tội phạm giai đoạn 2017-2021

08:09, 22/09/2017

Chiều 21-9-2017, Hội Nông dân (HND) tỉnh và Công an tỉnh đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác phòng, chống tội phạm giai đoạn 2017-2021.

Theo đó, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm, HND tỉnh và Công an tỉnh thống nhất xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện công tác phòng, chống tội phạm giai đoạn 2017-2021 với các nội dung trọng tâm: tăng cường công tác phối hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm từ nhận thức, ý thức đến thực tiễn, góp phần xây dựng NTM. Đẩy mạnh việc xây dựng, củng cố các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” gắn với các phong trào thi đua của HND góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Củng cố, xây dựng tổ chức Hội, lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị và các tổ chức quần chúng giữ gìn ANTT ở cơ sở. Hai ngành cũng sẽ tập trung phối hợp tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức triển khai có hiệu quả các văn bản, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT, tập trung vào địa bàn nông thôn. Chủ động tham mưu, đề xuất các cấp ủy, chính quyền quán triệt, xây dựng kế hoạch, hướng dẫn cụ thể những nội dung cơ bản để triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình công tác của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm đến từng cán bộ, hội viên, nhất là việc thực hiện Kết luận số 05-KL/TW ngày 15-7-2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; Chỉ thị số 46-CT/TW ngày 22-6-2015 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới” và Chỉ thị số 09/CT-TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”… Tăng cường công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin về tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động và phương pháp phòng, chống các loại tội phạm đến từng cán bộ, hội viên nông dân. Phối hợp xây dựng các mô hình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, câu lạc bộ phòng, chống tội phạm phù hợp với từng địa bàn, khu dân cư. Gắn phong trào phòng, chống tội phạm với việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nông dân. Xây dựng lực lượng Công an, HND cơ sở vững mạnh, các tổ chức quần chúng tham gia công tác ANTT hoạt động có hiệu quả.

Trên cơ sở chương trình phối hợp, HND tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo HND và lực lượng công an các cấp trong tỉnh chủ động báo cáo cấp ủy, chính quyền cùng cấp chỉ đạo xây dựng kế hoạch phối hợp giai đoạn 2017-2021 phù hợp với tình hình thực tế, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hằng năm tổ chức sơ, tổng kết, đánh giá kết quả phối hợp của năm trước, đề ra nội dung phối hợp cho năm tiếp theo. Giao Ban Tuyên huấn (HND tỉnh) và Phòng PV28 (Công an tỉnh) làm đầu mối phối hợp, giúp lãnh đạo hai cơ quan chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra việc triển khai, thực hiện của các đơn vị, địa phương, báo cáo tỉnh và Trung ương theo quy định./.

Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com