Kiểm tra việc thực hiện Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015

08:09, 20/09/2017

Ngày 19-9-2017, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ Tư pháp do đồng chí Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn về kết quả triển khai thực hiện Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành luật tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng phòng Tư pháp các huyện Giao Thủy, Xuân Trường.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Tư pháp đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện Luật Ban hành VBQPPL năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành luật với 6 nội dung: Về quán triệt việc thi hành và phổ biến nội dung Luật Ban hành VBQPPL năm 2015; Tình hình rà soát VBQPPL; Việc tổ chức tập huấn chuyên sâu và bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng, ban hành VBQPPL; Việc thực hiện quy định của Luật Ban hành VBQPPL năm 2015 và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP; Về rà soát, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác xây dựng pháp luật và pháp chế; Việc bảo đảm các điều kiện về nguồn lực để bồi dưỡng, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ trên cũng như công tác xây dựng pháp luật. Thời gian qua, để triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Ban hành VBQPPL năm 2015, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 85, ngày 8-12-2015 triển khai thi hành Luật trên địa bàn tỉnh; giao trách nhiệm cho các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện, các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch tại cơ quan, đơn vị mình đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong Đoàn đã trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và giải đáp những kiến nghị trong địa phương để tiếp tục triển khai có hiệu quả Luật Ban hành VBQPPL năm 2015. Trên cơ sở đánh giá những thuận lợi và một số khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, Đoàn kiểm tra của Bộ Tư pháp đã ghi nhận những kết quả mà tỉnh ta đã đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Luật Ban hành VBQPPL năm 2015; tổng hợp những đề xuất, kiến nghị của địa phương trong việc triển khai thực hiện Luật để báo cáo cấp có thẩm quyền có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn những ý kiến đóng góp của Đoàn công tác. Qua việc đánh giá toàn diện, khách quan việc triển khai thực hiện Luật Ban hành VBQPPL năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành luật đã kịp thời làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện; từ đó tham mưu, đề xuất với Chính phủ sửa đổi những vấn đề còn chưa hợp lý sẽ giúp cho công tác xây dựng VBQPPL của tỉnh đi vào nền nếp, đóng góp quan trọng cho sự điều hành, quản lý của các cấp chính quyền góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com