Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết mùa giải bóng đá năm 2017

08:08, 28/08/2017

Ngày 24-8-2017, Sở VH, TT và DL tổ chức tổng kết mùa giải bóng đá năm 2017. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Bước vào mùa Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia - Sứ Thiên Thanh năm 2017, CLB bóng đá Nam Định đặt mục tiêu đoạt vé lên chơi Giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League) 2018. Giai đoạn lượt đi, CLB chỉ đứng thứ 4 trong số 7 đội tham dự. Ở giai đoạn lượt về, với những chiến thuật hợp lý từng trận đấu của Ban huấn luyện, sự cố gắng của các cầu thủ, CLB đã giành chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ và đoạt chức vô địch sau chiến thắng 1-0 trước CLB bóng đá Viettel ngay tại SVĐ Thiên Trường trước 1 vòng đấu. Trở lại sân chơi bóng đá đỉnh cao, CLB bóng đá Nam Định đề nghị UBND tỉnh thành lập CLB theo mô hình bóng đá chuyên nghiệp như theo quy định của Chính phủ, Bộ VH, TT và DL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; thu hút các nhà tài trợ để tạo nguồn kinh phí hoạt động. CLB cũng làm tốt công tác giáo dục tư tưởng đạo đức cho các cầu thủ, bổ sung cầu thủ có chất lượng... để thi đấu thành công tại giải.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực, cố gắng của CLB bóng đá Nam Định khi vô địch Giải bóng đá hạng Nhất - sứ Thiên Thanh 2017, giành quyền lên chơi ở V-League 2018 và nhấn mạnh: Thành công của đội bóng có sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ HLV, cầu thủ, sự quan tâm ủng hộ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà. Thời gian tới, UBND tỉnh giao Sở VH, TT và DL chỉ đạo CLB bóng đá Nam Định sớm hoàn thành các thủ tục để thành lập Cty CP bóng đá chuyên nghiệp Nam Định theo quy định. UBND tỉnh sẽ bố trí kinh phí để CLB hoạt động, sửa chữa cơ sở vật chất thi đấu, nơi ăn nghỉ của các HLV, cầu thủ… đồng thời là cầu nối thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí để CLB có đủ ngân sách hoạt động, chiêu mộ các cầu thủ có chất lượng để thi đấu thành công tại V-League 2018, tiếp tục khẳng định là địa phương có truyền thống bóng đá mạnh của cả nước./.

Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com