Họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học về Thượng tướng Song Hào

07:08, 04/08/2017

Hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Song Hào (20-8-1917 - 20-8-2017), chiều ngày 2-8-2017, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng phối hợp với Tỉnh ủy Nam Định tổ chức họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học cấp Bộ Quốc phòng về “Thượng tướng Song Hào - Người cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà chính trị, quân sự xuất sắc của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam”. Dự buổi họp báo có lãnh đạo Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Viện Lịch sử quân sự Việt Nam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương.

Họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học cấp Bộ Quốc phòng về Thượng tướng Song Hào.
Họp báo giới thiệu Hội thảo khoa học cấp Bộ Quốc phòng
về Thượng tướng Song Hào.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Cục Tuyên huấn giới thiệu tóm tắt tiểu sử Thượng tướng Song Hào. Thượng tướng Song Hào sinh ra ở xã Hào Kiệt (nay là xã Liên Minh), huyện Vụ Bản là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có nhiều công lao, đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và sự trưởng thành, lớn mạnh của QĐND Việt Nam anh hùng. Hơn 50 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tin cậy giao nhiều trọng trách quan trọng như: Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương; Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam kiêm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Bộ trưởng Bộ Thương binh và Xã hội (nay là Bộ LĐ-TB và XH); Chủ tịch lâm thời Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Trên các cương vị công tác, dù ở bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, Thượng tướng Song Hào đều một lòng, một dạ kiên trung, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Quân đội; tận tâm, tận lực, nỗ lực hy sinh, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trên cương vị Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, đồng chí đã có nhiều cống hiến xuất sắc cả về lý luận và thực tiễn trong chỉ đạo công tác tham mưu chiến lược, đề ra các chủ trương, biện pháp đúng đắn, nhằm củng cố, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội, xây dựng QĐND Việt Nam vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hội thảo về Thượng tướng Song Hào bao gồm 3 phần chính, trong đó đề cập đến những đóng góp của Thượng tướng Song Hào với cách mạng Việt Nam; với sự nghiệp xây dựng QĐND Việt Nam; với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Dự kiến hội thảo sẽ được tổ chức tại Nam Định vào ngày 10-8-2017. Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Song Hào, tại Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm ảnh về Thượng tướng Song Hào tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam từ ngày 5-8-2017 đến hết ngày 20-8-2017.

Tại buổi họp báo, các phóng viên báo chí đã đề xuất với Ban Tổ chức cung cấp một số tài liệu, hình ảnh, phim tài liệu về sự nghiệp của Thượng tướng Song Hào để tập trung tuyên truyền trước, trong và sau hội thảo. Lãnh đạo Cục Tuyên huấn ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của phóng viên và gợi mở một số vấn đề tuyên truyền để tạo thành vệt, đợt tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm, góp phần tổ chức hội thảo thành công tốt đẹp./.

Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com