Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký kết chương trình phối hợp công tác

08:06, 05/06/2017

Sở VH, TT và DL vừa tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017-2021 với các ngành: Công an tỉnh, Sở GD và ĐT, LĐLĐ tỉnh, Hội LHPN tỉnh.

Giai đoạn 2011-2016, công tác phối hợp giữa Sở VH, TT và DL với các ngành đã đạt được kết quả tích cực. Trong đó, Sở VH, TT và DL phối hợp với Công an tỉnh thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trong các hoạt động TDTT trên địa bàn. Phối hợp với Sở GD và ĐT tổ chức các cuộc thi văn hoá, văn nghệ, các sự kiện lớn của tỉnh. Phối hợp với LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cấp Công đoàn trong tỉnh về các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT; tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền về văn hóa công nhân và pháp luật lao động; phối hợp tổ chức, chỉ đạo triển khai, thực hiện phong trào xây dựng “Cơ quan (đơn vị) đạt chuẩn văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”. Phối hợp với Hội LHPN tỉnh xây dựng và ban hành kế hoạch về việc thực hiện “Năm Gia đình Việt Nam” và hướng dẫn tổ chức “Ngày hội gia đình hạnh phúc” ở khu dân cư.

Giai đoạn 2017-2021, Sở VH, TT và DL tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh tuyên truyền, quán triệt, hướng dẫn thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, gia đình, TDTT; cung cấp và trao đổi thông tin liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, TDTT... Phối hợp với Sở GD và ĐT tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của văn hóa, thể thao trường học; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, luân chuyển phục vụ sách, báo của các thư viện công cộng đến thư viện nhà trường; xây dựng chương trình phổ cập bơi, phòng, chống tai nạn đuối nước đối với học sinh; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng của đội ngũ giáo viên chuyên môn trong các nhà trường trên các lĩnh vực VH-TT. Phối hợp với LĐLĐ tỉnh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của CNVCLĐ về xây dựng đời sống văn hóa; các phong trào thi đua của CNVCLĐ do Công đoàn phát động; đẩy mạnh các phong trào thi đua để công nhận các “Cơ quan (đơn vị), doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”; định hướng xây dựng, phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ CNVCLĐ, phát triển phong trào văn nghệ, TDTT trong CNVCLĐ... Phối hợp với Hội LHPN tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về công tác gia đình; tập huấn, truyền thông cung cấp kiến thức, kỹ năng về xây dựng đời sống gia đình, kiến thức về phòng, chống bạo lực gia đình cho đội ngũ cán bộ làm công tác gia đình, cán bộ Hội Phụ nữ; triển khai Đề án phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020...

Tại hội nghị, lãnh đạo các ngành tham gia ký kết đều nhất trí cao với các nội dung chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017-2021, đồng thời tập trung chỉ đạo từng đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung phối hợp./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com