Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017

07:05, 26/05/2017

Sáng 24-5-2017, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017. Các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, thành phố; đại diện các tổ chức, đơn vị và đông đảo học sinh tới dự.

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả. Hầu hết trẻ em đều được quan tâm chăm sóc sức khỏe, giáo dục, được tham gia các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí lành mạnh, được quan tâm phát triển toàn diện. Toàn tỉnh hiện có 4.691 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đều được hưởng chính sách an sinh xã hội của Nhà nước và được các cấp ủy, chính quyền và cộng đồng quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ. Ngoài ra có 29.600 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và mỗi năm có từ 10-15 trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo lực, trẻ em vi phạm pháp luật còn phức tạp, có xu hướng gia tăng, đòi hỏi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội cần tập trung quan tâm, giải quyết. Tháng hành động vì trẻ em năm nay được tổ chức vào tháng 6, trùng với thời điểm Luật Trẻ em năm 2016 có hiệu lực.

Tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề: “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng, đầy đủ Luật Trẻ em, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, biểu dương kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác này, đồng thời xử lý nghiêm những hành vi ngược đãi, bạo hành đối với trẻ em. Các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em theo Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Nam Định giai đoạn 2016-2020; thường xuyên rà soát, nắm chắc tình hình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để can thiệp, trợ giúp kịp thời và thực hiện tốt các chính sách trợ giúp của Nhà nước đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tăng cường vận động xã hội ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em, xây dựng các mô hình bảo vệ trẻ em hiệu quả, các công trình phúc lợi xã hội phục vụ trẻ em, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tổ chức hoạt động hè vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, bổ ích cho trẻ em, trước mắt quản lý và tổ chức tốt hoạt động trong dịp hè.

Tại buổi lễ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng và 35 xe đạp cho các em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh. Ngay trong lễ phát động, đã có trên 90 đơn vị, cá nhân đăng ký ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh với tổng số tiền 907 triệu đồng./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com