Tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo

06:05, 26/05/2017

Ngày 25-5-2017, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và rà soát các vụ việc trên địa bàn các huyện và Thành phố Nam Định. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành: Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, TN và MT, Xây dựng, Tài chính, LĐ-TB và XH, NN và PTNT, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị giới thiệu những nội dung cơ bản về Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Trong đó, tập trung vào các nội dung: khiếu nại và giải quyết khiếu nại; tố cáo và giải quyết tố cáo; một số vấn đề về tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đi sâu phân tích, đánh giá nguyên nhân, thực trạng, kết quả và giải đáp những thắc mắc để nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, cũng như công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại các địa phương.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các địa phương, các sở, ngành chức năng trong công tác tiếp dân và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua; trong đó, công tác tiếp công dân đã được quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật; việc tiếp công dân từ xã, phường, thị trấn đến huyện, thành phố được thực hiện nền nếp; việc tiếp nhận, xử lý đơn thư được thực hiện kịp thời; các vụ việc khiếu nại, tố cáo được tập trung xem xét giải quyết, nhất là những vụ việc mới phát sinh, vụ việc kéo dài, phức tạp. Qua đó đã góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện tập trung các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và xử lý đơn thư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Vì vậy, ngay sau hội nghị, các huyện, thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cho cán bộ làm công tác thanh tra, đội ngũ cán bộ tiếp công dân chuyên trách và lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. Tập thể lãnh đạo UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố ít nhất mỗi quý một lần phải họp đánh giá tình hình công tác tiếp dân và rà soát lại các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh để thống nhất cách thức lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com