Đại lễ Phật đản năm 2017

07:05, 08/05/2017

Ngày 5-5-2017, tại Trung tâm Phật giáo Trúc lâm Thiên Trường, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2017 (Phật lịch 2561). Đến dự có đồng chí Nguyễn Viết Hưng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo các tăng, ni, phật tử trong toàn tỉnh.

Tại đại lễ, sau nghi thức chào Quốc kỳ, Đạo kỳ, niệm Phật cầu gia bị, ban tổ chức đã tuyên đọc diễn văn của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Thông điệp Phật đản của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và ý nghĩa của Lễ Phật đản năm 2017. Với thông điệp Phật đản là thời gian mỗi người con của Phật có cơ hội ôn lại lịch sử của Đức Bản sư để chiêm nghiệm và sống theo lời Phật chỉ dạy, mỗi phật tử phải nỗ lực làm cho Đạo Phật xương minh, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại an lạc, hạnh phúc cho bản thân và gia đình, sự phồn vinh, thịnh vượng cho đất nước và hòa bình cho nhân loại. Ngoài ra thông điệp còn nhấn mạnh đến các yếu tố đoàn kết dân tộc, hoạt động đúng Hiến chương giáo hội, pháp luật của Nhà nước, kêu gọi các tăng, ni, phật tử làm tốt những lời chỉ dạy của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong công tác Phật sự, tích cực tham gia các phong trào thi đua, yêu nước đóng góp thiết thực vào sự phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương.

Đại lễ đã tiến hành dâng hương, dâng hoa khấn Phật và tham gia các nghi lễ truyền thống cầu nguyện quốc thái dân an, Phật pháp trường tồn, chúng sinh an lạc./.

Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com