Bàn giao 200 con bê cái sinh sản cho các hộ nghèo huyện Nam Trực

07:05, 08/05/2017

Ngày 5-5-2017, Ban chỉ đạo (BCĐ) cấp tỉnh về tiếp nhận, quản lý và triển khai thực hiện nguồn hỗ trợ cho vay bê cái giống sinh sản của Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) phối hợp với Quỹ Thiện Tâm tổ chức bàn giao 100 con bê giống cho các hộ nghèo của 6 xã: Nam Tiến, Nam Thanh, Nam Hoa, Nam Thắng, Tân Thịnh và Nam Dương (Nam Trực).

Bê giống từ chương trình có trọng lượng từ 150kg trở lên, được tiêm phòng đầy đủ vắc-xin lở mồm long móng và tụ huyết trùng. Trong đó, đối tượng được nhận bê là hộ nghèo, chưa có trâu, bò, bê, có điều kiện làm chuồng, trại, có nguyện vọng tham gia chương trình và cam kết quản lý, chăm sóc tốt theo đúng quy định của Quỹ và quy chế quản lý của BCĐ cấp tỉnh.

Các hộ tham gia có trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc và quản lý con giống, không làm mất, chết do lỗi của gia đình, không được tự ý bán hoặc chuyển nhượng, thế chấp, giết mổ con giống khi chưa hoàn thành nghĩa vụ trả lại một con giống đầu tiên. Sau khi con bê giống đầu tiên được bàn giao cho hộ nghèo mới được bình xét, hộ vay ban đầu được toàn quyền sở hữu con bò đang nuôi và những con bê tiếp theo. Đây là một trong những chương trình giảm nghèo mang tính bền vững bởi yêu cầu người dân có tích cực lao động chăm sóc để bò sinh sản mới có cơ hội phát triển kinh tế.

Bên cạnh niềm vui khi nhận được sự quan tâm của Quỹ Thiện Tâm cũng như chính quyền các cấp, các hộ dân tham gia chương trình đều thể hiện quyết tâm sẽ chăm sóc bê tốt, làm chuồng trại kiên cố, cung cấp đầy đủ thức ăn cho bê con và hy vọng những con bê này sẽ tạo nguồn thu nhập chính giúp gia đình họ thoát nghèo./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com