BIDV Nam Định kỷ niệm 60 năm thành lập

07:05, 08/05/2017

Chiều ngày 5-5-2017, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Nam Định (BIDV Nam Định) đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập và tri ân khách hàng. Các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Gia Tự, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo BIDV Nam Định qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, nhân viên của BIDV Nam Định tới dự.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng tập thể cán bộ, nhân viên BIDV Nam Định bức trướng nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng tập thể cán bộ, nhân viên BIDV Nam Định bức trướng nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, nhân viên BIDV Nam Định luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với chiến lược kinh doanh rõ ràng, vị trí giao dịch thuận lợi cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên trẻ, năng động và giàu nhiệt huyết cống hiến, BIDV Nam Định đã khẳng định được vai trò, vị thế trong việc hỗ trợ các thành phần kinh tế có thêm nguồn lực đầu tư phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế tỉnh ta. Đến hết năm 2015, tổng tài sản của Chi nhánh đạt 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng 208% so với thời điểm 2011; tổng dư nợ tín dụng 4.621 tỷ đồng, tăng trưởng 204% so với 2011. Tổng nguồn vốn huy động đạt 3.862 tỷ đồng, tăng trưởng 155% so với năm 2011. Năm 2016, sau khi bàn giao sang BIDV Chi nhánh Thành Nam 1.200 tỷ đồng huy động vốn và 1.800 tỷ đồng dư nợ tín dụng nhưng tổng nguồn vốn huy động của BIDV Nam Định vẫn đạt gần 3.037 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đạt 3.382 tỷ đồng… Hiện nay, mạng lưới của chi nhánh có 11 phòng nghiệp vụ và 10 phòng giao dịch. Không chỉ mở rộng quy mô hoạt động, BIDV Nam Định còn đào tạo, xây dựng được đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ với 150 người, trong đó 96% có trình độ đại học và trên đại học.

Thời gian tới BIDV Nam Định tiếp tục phát huy vai trò là ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn, phấn đấu quy mô tăng trưởng từ 20-25%/năm, lợi nhuận tăng trên 20%/năm. Tiếp tục triển khai mạnh mẽ các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị phần, gia tăng năng suất lao động, bảo đảm đời sống cán bộ, nhân viên, đóng góp tích cực, hiệu quả vào chiến lược phát triển của BIDV giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn 2030. Bám sát các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các lĩnh vực ưu tiên, các mục tiêu chiến lược, trọng tâm để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, hướng mạnh vào khách hàng; nắm bắt và phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu về sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại của các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp và người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chú trọng đào tạo, nâng cao năng lực trình độ cho cán bộ, nhân viên, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hoạt động kinh doanh, đồng thời tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo, điều hành của NHNN Việt Nam và của BIDV…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những thành tựu mà BIDV Nam Định đã đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh: Trước yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn mới, BIDV Nam Định cần thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của NHNN Việt Nam về lãi suất huy động, áp dụng lãi suất cho vay phù hợp nhằm giảm bớt khó khăn cho các doanh nghiệp. Bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và định hướng của ngân hàng cấp trên để xây dựng mục tiêu tăng trưởng phù hợp, bảo đảm phát triển ổn định, bền vững. Không ngừng nâng cao khả năng cạnh tranh, thực hiện đồng bộ các giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng; tăng cường kiểm soát tài chính trong quá trình hoạt động, tăng cường tính minh bạch và quản lý chặt chẽ quy trình cho vay. Thực hiện kế hoạch tăng trưởng tín dụng phù hợp với khả năng huy động vốn, kiểm soát rủi ro; phát triển các dịch vụ, tiện ích ngân hàng nhằm nâng cao sức cạnh tranh để chủ động hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Tăng cường huy động vốn và tiếp tục giải ngân vốn vay đối với các dự án chuyển tiếp, đồng thời chủ động, mạnh dạn tìm kiếm thêm các dự án đầu tư mới; không ngừng đầu tư vốn vào các khu, cụm công nghiệp của tỉnh và các huyện, thành phố. Tập trung hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, đổi mới thiết bị công nghệ, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các thủ tục không cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp được tiếp cận vốn vay và sử dụng vốn có hiệu quả. Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ tín dụng có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi chuyên môn nghiệp vụ và có kỹ năng giao tiếp ứng xử văn minh, lịch sự, tận tụy trong công việc, bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu “Tăng trưởng, an toàn, hiệu quả”./.

Tin, ảnh: Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com