Sơ kết hoạt động mô hình Nhóm phụ nữ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế

06:04, 17/04/2017

Ngày 14-4-2017, Hội LHPN tỉnh tổ chức sơ kết hoạt động mô hình “Nhóm phụ nữ tiết kiệm mua BHYT - vì sức khỏe gia đình” tại xã Hải Phú (Hải Hậu) và phát động nhân rộng mô hình trong toàn tỉnh. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam tới dự.

Mô hình “Nhóm phụ nữ tiết kiệm mua BHYT - vì sức khỏe gia đình” được triển khai thí điểm tại xã Hải Phú vào tháng 9-2016. Từ 5 nhóm phụ nữ tiết kiệm mua BHYT tại Chi hội 5 với 72 phụ nữ tham gia, sau 6 tháng triển khai Hội Phụ nữ xã đã nhân rộng mô hình tại 17/17 chi hội với 47 nhóm tiết kiệm, thu hút 564 hội viên, phụ nữ tham gia và đã mua 482 thẻ BHYT cho gia đình hội viên, phụ nữ với tổng số tiền 258 triệu đồng, góp phần nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT của xã năm 2016 lên 80%, tăng 10% so với trước khi triển khai mô hình. Từ hiệu quả mô hình tại xã Hải Phú, Hội LHPN huyện Hải Hậu đã tập trung chỉ đạo Hội Phụ nữ các xã, thị trấn tổ chức triển khai nhân rộng “Nhóm phụ nữ tiết kiệm mua BHYT - vì sức khỏe gia đình”. Đến nay toàn huyện đã có 351/546 chi hội thành lập được 566 nhóm phụ nữ tiết kiệm mua BHYT với tổng số 6.885 hội viên tham gia. Tại hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã phát động nhân rộng mô hình tại tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã ghi nhận, đánh giá cao thành công, kết quả bước đầu của mô hình đạt được và khẳng định: Đây là mô hình rất mới, mang ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe của cán bộ, hội viên phụ nữ và các thành viên trong gia đình; thể hiện vai trò của phụ nữ trong việc tham gia, thực hiện các chính sách BHYT của Đảng và Nhà nước. Từ hiệu quả bước đầu, thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh cần hướng dẫn các chi hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hiểu rõ về quyền lợi khi tham gia BHYT, những chính sách liên quan đến BHYT và các đối tượng được Nhà nước hỗ trợ, tích cực tham gia, nhân rộng mô hình, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân để tỉnh ta đạt tiêu chí về BHYT và đạt tỉnh NTM vào năm 2020. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong Trung ương Hội LHPN Việt Nam tiếp tục tham mưu, đề xuất với Chính phủ có những chính sách hỗ trợ mua BHYT đối với những người có hoàn cảnh khó khăn./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com