Kỷ niệm 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam

08:03, 25/03/2016

Ngày 24-3-2016, Sở VH, TT và DL tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3-1946 - 27-3-2016). Các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Thể thao Việt Nam và ngành Thể thao tỉnh. Ở tỉnh ta, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, những năm gần đây sự nghiệp thể thao đã có bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị luyện tập và thi đấu thể thao được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại. Các thiết chế phục vụ phong trào rèn luyện thể thao quần chúng ở cơ sở được đẩy mạnh đầu tư theo hướng xã hội hóa. Hiện tại, số người tập luyện TDTT thường xuyên tỉnh đạt 30%, số gia đình thể thao đạt 18,7%. Lực lượng HLV, VĐV các bộ môn thi đấu thành tích cao được phát hiện, tuyển lựa đầu tư theo hướng chuyên nghiệp đóng góp nhiều thành tích cho thể thao thành tích cao của tỉnh và các đội tuyển quốc gia. Trong thời gian tới, ngành VH, TT và DL tỉnh tiếp tục quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về phát triển TDTT; đẩy mạnh phong trào thể thao quần chúng và cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tăng cường tổ chức các hoạt động TDTT ở cơ sở. Đẩy mạnh và nâng cao công tác xã hội hóa trong lĩnh vực thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao, tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các CLB TDTT; hướng dẫn, giúp đỡ các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động TDTT, tạo phong trào TDTT rộng khắp. Xây dựng chiến lược phát triển thể thao thành tích cao đến năm 2020, chuẩn bị lực lượng HLV, VĐV tham gia đạt thành tích cao tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII-2018. Phấn đấu có nhiều VĐV tham gia đội tuyển quốc gia và đạt thành tích cao tại Đại hội thể thao Đông Nam Á  (Sea games) lần thứ 29-2017…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích đã đạt được của thể thao tỉnh và nhấn mạnh: Thời gian tới ngành VH, TT và DL cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” với trọng tâm là ưu tiên phát triển thể thao quần chúng, huy động mọi nguồn lực xã hội để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện thể thao tại cộng đồng dân cư. Đầu tư phát triển có trọng tâm, trọng điểm các môn thể thao thành tích cao thi đấu ô-lim-pích là thế mạnh của địa phương như điền kinh, bơi lội, phấn đấu đưa CLB bóng đá Nam Định thi đấu hạng chuyên nghiệp. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, HLV, VĐV, đẩy mạnh công tác đào tạo VĐV trẻ tài năng, có chính sách đãi ngộ đối với VĐV sau thời kỳ phong độ đỉnh cao. Quản lý và khai thác có hiệu quả trang thiết bị, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hoạt động thể thao của tỉnh như Cung thể thao, SVĐ Thiên Trường, Nhà thi đấu Trần Quốc Toản… phục vụ nhu cầu tập luyện và thi đấu thể thao của nhân dân…, đưa phong trào TDTT tỉnh ngày càng phát triển./.

Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com