Tổng kết cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ III-2015

08:03, 25/03/2016

Ngày 23-3-2016, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp với các sở, ngành: KH và CN, GD và ĐT, Tỉnh Đoàn tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ III-2015.

Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ III-2015 được Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh phát động trong toàn thể thanh, thiếu niên, nhi đồng từ 6-19 tuổi của tỉnh nhằm phát huy tiềm năng và tư duy sáng tạo. Nội dung thi gồm 5 lĩnh vực: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Sau gần 1 năm tổ chức triển khai, cuộc thi đã thành công tốt đẹp với 43 giải pháp tham dự ở cả 5 lĩnh vực. Hầu hết các mô hình, sản phẩm tham gia đều thể hiện được nét mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao trong sản xuất và đời sống sinh hoạt. Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 19 giải pháp xuất sắc ở cả 5 lĩnh vực tham dự. Trong đó, có 3 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và 4 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về các sản phẩm: “Phần mềm cỗ máy thời gian giúp học tập Lịch sử” của tác giả Nguyễn Thị Duyên, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản); “Nghiên cứu kỹ thuật nấu cao và hiệu quả kháng khuẩn, kháng viêm nấm của cao trầu không” của tác giả Bùi Yến Linh, học sinh Trường THPT A Hải Hậu (Hải Hậu); “Ứng dụng cảm ứng biến chuyển động cho xe lăn” của nhóm tác giả Mai Văn Định, Lê Văn Đại, Trường THPT C Xuân Trường (Xuân Trường) và giải pháp “Chòi canh ngao tránh bão” của tác giả Trần Quang Khải, Trường THCS Giao Xuân (Giao Thủy). Tại lễ tổng kết và trao thưởng, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh và các sở, ngành đã trao giấy chứng nhận, kỷ niệm chương và giấy khen cho 19 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IV - năm 2016./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com