Hội nghị hiệp thương lần thứ hai giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII

08:03, 18/03/2016

Ngày 16-3-2016, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai giới thiệu người ra ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Gia Tự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh và Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố.

Thông báo số 1047/UBTVQH13-CTĐB của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh lần thứ nhất cơ cấu, thành phần, số lượng ĐBQH khóa XIV được bầu tại tỉnh ta là 9 đại biểu (trong đó 5 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương; 4 đại biểu do Trung ương giới thiệu). Ngay sau khi có thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành thông báo phân bổ số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử ĐBQH cho 7 cơ quan, tổ chức, đơn vị. Đến ngày 11-3-2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận được các biên bản về việc giới thiệu về người ứng cử của 7 cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu 11 người ra ứng cử ĐBQH. Ngày 14-3-2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận bàn giao từ Ủy ban bầu cử của tỉnh hồ sơ gồm: tiểu sử tóm tắt, danh sách trích ngang và bản kê khai tài sản của 15 người ứng cử (trong đó 11 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử; 4 người tự ứng cử). Tại hội nghị, các đại biểu đồng tình cao với các phương án dự kiến của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và thống nhất tổng số người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử ĐBQH ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị tại địa phương. Ủy ban MTTQ tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu.

Ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và lấy ý kiến cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với người tự ứng cử theo quy định để chuẩn bị cho hiệp thương lần thứ 3.

Ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai về bầu cử ĐBQH khóa XIV, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, HĐND tỉnh đã có Thông báo số 04/TB-HĐND về việc điều chỉnh cơ cấu, thành phần và số lượng những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành thông báo phân bổ số lượng, cơ cấu, thành phần người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh cho 73 cơ quan, đơn vị, tổ chức. Đến ngày 11-3-2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận được biên bản hội nghị giới thiệu 129 người ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 của 73 cơ quan, tổ chức, đơn vị. Ngày 14-3-2016, Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhận bàn giao hồ sơ từ Ủy ban bầu cử của tỉnh gồm: tiểu sử tóm tắt, danh sách trích ngang và bản kê khai tài sản của 129 vị được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 (không có đại biểu tự ứng cử). Trong đó, 65 người ứng cử là nữ, đạt tỷ lệ 50,4%, 32 người ứng cử là người ngoài Đảng, đạt tỷ lệ 24,8%, 61 người trẻ tuổi, đạt 47,3%...

Ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử theo quy định để chuẩn bị cho hiệp thương lần thứ ba./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com