Tập huấn nghiệp vụ tiêu chuẩn hoá tại doanh nghiệp

09:11, 02/11/2015

Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Sở KH và CN, Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tiêu chuẩn hoá cho gần 100 cán bộ lãnh đạo, cán bộ phụ trách hoạt động tiêu chuẩn, chất lượng ở doanh nghiệp trong các KCN.

Tại lớp tập huấn, học viên đã được phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới liên quan đến hoạt động tiêu chuẩn hoá cơ sở; xây dựng tiêu chuẩn tại doanh nghiệp; hướng dẫn công bố hợp chuẩn, hợp quy; tham gia xây dựng tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế. Cùng với sự phát triển của đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật đã trở thành một bộ phận không thể tách rời của hoạt động sản xuất, kinh doanh và quản lý kinh tế. Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật là công cụ và phương tiện quan trọng để duy trì chuẩn mực trong các quan hệ kinh tế, thương mại, thúc đẩy doanh nghiệp quan tâm đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá, dịch vụ, bảo đảm an toàn, vệ sinh cho con người cũng như môi trường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Thông qua lớp tập huấn, giúp doanh nghiệp nắm được các yêu cầu cơ bản về công tác tiêu chuẩn hoá trong lĩnh vực hoạt động của mình, từng bước nâng cao năng lực sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng tốt, sức cạnh tranh cao, là tiền đề cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com