Khu dân cư xóm 3, xã Giao Lạc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

08:11, 09/11/2015

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2015), ngày 8-11-2015, khu dân cư xóm 3, xã Giao Lạc (Giao Thủy) đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự Ngày hội có đồng chí Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của huyện Giao Thủy cùng đông đảo bà con nhân dân trong xóm.

Xóm 3, xã Giao Lạc có 145 hộ với 585 nhân khẩu. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và ban công tác Mặt trận, cán bộ và nhân dân khu dân cư xóm 3 luôn chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Đến nay, tỷ lệ gia đình văn hóa trong xóm đạt 86%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,6%, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, thu nhập bình quân đầu người đạt 27 triệu đồng/năm, 98% số hộ dân được sử dụng nước sạch và sử dụng điện chiếu sáng, 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường. Thời gian tới, khu dân cư xóm 3 tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, nội dung của cuộc vận động, vận động nhân dân tích cực đấu tranh phòng, chống các tệ nạn xã hội, đảm bảo an sinh xã hội…

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao tặng 5 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. UBND huyện trao Bằng công nhận khu dân cư xóm 3 là xóm văn hóa - NTM của huyện./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com