Hội viên Câu lạc bộ Thiên Trường gặp mặt, giao lưu với Đạo diễn, Nghệ sĩ Nhân dân Trần Văn Thuỷ

08:11, 06/11/2015

Sáng ngày 5-11-2015, tại Trung tâm Điện ảnh Sinh viên tỉnh, CLB Thiên Trường Nam Định tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu giữa Đạo diễn, NSND Trần Văn Thuỷ với các hội viên của CLB.

Đạo diễn, NSND Trần Văn Thuỷ sinh ngày 26-11-1940 tại Nam Định. Ông tốt nghiệp tại Trường Đại học Điện ảnh Quốc gia Liên Xô. Khi về nước, ông là đạo diễn, thực hiện trên 20 phim cho Hãng phim Tài liệu Trung ương, trong đó có nhiều phim tài liệu đạt giải cao trong các liên hoan phim như: Những người dân quê tôi, Nơi mà chúng tôi đã sống, Phản bội, Hà Nội trong mắt ai, Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai, Chuyện tử tế… Trong sự nghiệp hoạt động điện ảnh của mình, ông còn hợp tác với một số đài truyền hình của nước ngoài như: Đài truyền hình Anh Channel Four London; Đài truyền hình NHK Nhật Bản; Đài truyền hình ABC Úc. Bộ phim tài liệu “Chuyện tử tế” (1985) được đánh giá là tác phẩm đặc sắc và thành công nhất của Đạo diễn, NSND Trần Văn Thủy và đoạt giải Bồ Câu Bạc trong Liên hoan phim Quốc tế Lép-dích (Đức).

Tại buổi giao lưu, cùng với việc chiếu bộ phim “Chuyện tử tế” , Đạo diễn, NSND Trần Văn Thuỷ cũng đã giới thiệu về cuốn sách “Chuyện nghề của Thuỷ” với nội dung chia sẻ về những khó khăn, gian khổ trong chặng đường làm phim của mình./.

Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com