Hơn 90% doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử qua ngân hàng

08:11, 06/11/2015

Bộ Tài chính cho biết, tính đến ngày 26-10 đã có 90,05% doanh nghiệp (DN) đăng ký nộp thuế điện tử qua kết nối liên thông với các ngân hàng thương mại. Bộ Tài chính cũng đã thực hiện khai thuế qua internet đối với 98% DN đang thuộc diện quản lý thuế. Cùng với đó, Bộ Tài chính phối hợp với nhiều cơ quan tổ chức các đoàn công tác, giám sát kết quả cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan tại một số địa phương.

Bộ Tài chính cũng phối hợp với VCCI công bố đề án đánh giá sự hài lòng của người nộp thuế, lấy sự hài lòng của người nộp thuế làm mục tiêu phấn đấu để nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan thuế các cấp. Kết quả, hơn 71% DN được hỏi bày tỏ hài lòng với những cải cách của cơ quan thuế.

Trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục triển khai thực hiện chính phủ điện tử, tập trung lĩnh vực thuế điện tử, nâng cao hiệu quả hệ thống hải quan điện tử, thực hiện cơ chế một cửa quốc gia và kết nối cơ chế một cửa ASEAN. Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai nộp thuế điện tử, bao gồm nộp qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và qua các kênh điện tử do các ngân hàng thương mại cung cấp; phấn đấu tiến tới đạt 90% về cả 3 chỉ tiêu: Số DN đang quản lý thuế trên địa bàn; số chứng từ nộp thuế và số tiền thuế thu được trên địa bàn quản lý. Thực hiện rà soát giảm tối thiểu 10% số thủ tục hành chính thuế, đơn giản hóa tối thiểu 20% số thủ tục hành chính thuế; sửa đổi, bổ sung 100% quy trình liên quan đến kê khai, nộp thuế của người nộp thuế./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com