Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa hướng tuyến dự án xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Cập nhật lúc08:32, Thứ Sáu, 20/03/2015 (GMT+7)

Ngày 18-3-2015, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực địa hướng tuyến dự án xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Cùng dự buổi kiểm tra có đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành: KH và ĐT, Tài chính, GTVT, Xây dựng, TN và MT, NN và PTNT; lãnh đạo các huyện Ý Yên, Nghĩa Hưng, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại thực địa.
Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại thực địa.

Đây là dự án được Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư xây dựng tại Thông báo số 118/TTg-KTN ngày 26-1-2015 nhằm nâng cao khả năng kết nối giao thông tuyến quốc lộ ven biển với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, phục vụ kết nối vùng kinh tế biển Nam Định (Khu kinh tế Ninh Cơ, trong đó có KCN Dệt may Rạng Đông huyện Nghĩa Hưng) với các khu vực kinh tế khác của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung; phục vụ giao lưu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, du lịch và hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Tại buổi kiểm tra, Cty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông 2 đã trình bày chi tiết phương án hướng tuyến và quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng đường trục. Theo đó, đường trục được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng với tổng mức đầu tư theo phương án thiết kế là 5.423 tỷ đồng; dự án được phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 đầu tư đường quy mô cấp 2, cầu có quy mô hoàn chỉnh, giai đoạn 2 đầu tư đường quy mô hoàn chỉnh và một nửa còn lại của cầu Đống Cao. Theo phương án thiết kế, hướng tuyến có điểm đầu tại nút giao Cao Bồ (Km80+300 - cao tốc Bắc Nam), tuyến mới đi qua địa phận huyện Ý Yên và vượt sông Đáy tại Km11+500 (cách bến đò Đống Cao khoảng 50m về thượng lưu), sau đó tuyến đi qua địa phận huyện Nghĩa Hưng và nhập vào tỉnh lộ 490C tại Km24+800 - Km27+500 tỉnh lộ 490C. Từ đây tuyến đi trùng với cơ tuyến của tỉnh lộ 490C (tim tuyến đi bên trái đường hiện tại, mở rộng ra phía sông Ninh Cơ), đến nút giao với đường dẫn lên cầu Thịnh Long thì khớp nối với đoạn tuyến đã thực hiện đầu tư từ cầu Thịnh Long đến đèn biển Lạch Giang.
Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá, so sánh giữa bản thiết kế với thực địa, chỉ rõ các điểm yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế phải chỉnh sửa, nắn lại hướng tuyến nhằm thống nhất hoàn chỉnh bản thiết kế hướng tuyến đảm bảo đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật, ATGT và điều kiện nguồn vốn, điều kiện GPMB của địa phương… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương có công trình đi qua phải tập trung tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, vai trò của công trình, từ đó đồng thuận, ủng hộ chính quyền đẩy nhanh tiến độ GPMB, bàn giao mặt bằng sạch để đơn vị thi công có điều kiện khẩn trương hoàn tất, đưa vào sử dụng, sớm phát huy vai trò, hiệu quả thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của công trình đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển của tỉnh với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Trong đó, chú trọng tuyên truyền để người dân nhận thấy dự án có khả năng góp phần tạo điều kiện để phát triển vùng kinh tế biển với quy mô ngành công nghiệp sử dụng 7-10 vạn lao động, ước tính mức đóng góp vào ngân sách địa phương khoảng 2.000 tỷ đồng/năm; kéo theo sự phát triển của các ngành nghề thương mại, dịch vụ, không ngừng mở hướng cho người dân cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống, phát huy các giá trị văn hóa, xã hội./.

Tin, ảnh: Thanh Thuý

,
,
.
,
,
,
,