Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Cty TNHH Kim khí Anh Tú

07:05, 23/05/2012

Ngày 21-5-2012, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Cty TNHH Kim khí Anh Tú (Nam Trực). Tham dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Quang An, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Sở KH và ĐT; lãnh đạo các Sở: TN và MT, Xây dựng, Tài chính, Văn phòng UBND tỉnh, Cty Điện lực Nam Định và huyện Nam Trực.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trong buổi làm việc với Cty TNHH Kim khí Anh Tú.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trong buổi làm việc với Cty TNHH Kim khí Anh Tú.

Cty TNHH Kim khí Anh Tú được thành lập từ tháng 4-2006, trụ sở tại Thị trấn Nam Giang (Nam Trực), nhà xưởng sản xuất tại CCN Đồng Côi, với tổng diện tích mặt bằng 7.632m2. Thời gian qua, Cty tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả trong lĩnh vực cung ứng, sản xuất sắt thép, tạo việc làm cho 100 lao động và thực hiện đóng góp đầy đủ các khoản thuế, quỹ với Nhà nước. Hiện nay, Cty đang tập trung đầu tư dự án xây dựng nhà máy luyện, cán thép và kinh doanh kim khí, trong đó giai đoạn I thực hiện từ năm 2012-2014, giai đoạn II từ năm 2014-2016 với tổng mức đầu tư là 150 tỷ đồng. Đến tháng 7 năm nay, dự án sẽ hoàn thành đầu tư giai đoạn I, đưa vào khai thác, cung ứng ra thị trường trong và ngoài tỉnh các sản phẩm thép hình chất lượng, phục vụ các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, dân dụng. Đến năm 2016, khi toàn bộ dự án hoàn tất, hằng năm Cty sẽ cung ứng ra thị trường 18.000 tấn phôi thép, 15.000 tấn thép thành phẩm. Nhìn chung dự án có tính khả thi cao do có nguồn nguyên liệu ổn định và đã ký kết được đơn vị bao tiêu toàn bộ sản phẩm trong nhiều năm. Trong giai đoạn đầu tư dự án nhà máy luyện, cán thép, Cty đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cấp, các ngành của tỉnh và huyện Nam Trực, nhất là trong việc xây dựng hệ thống đường giao thông, hệ thống điện đã cơ bản hoàn thành, công tác an ninh trật tự được bảo đảm. Tuy vậy, đến nay nhà máy còn gặp một số khó khăn: chưa được cấp nước sinh hoạt và việc vay vốn ngân hàng còn gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động của Cty... 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương Cty TNHH Kim khí Anh Tú đã nỗ lực trong việc đầu tư về địa bàn nông thôn, góp sức cùng với tỉnh, huyện Nam Trực thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Chủ tịch yêu cầu Cty triển khai, xây dựng dự án theo đúng quy hoạch, không được xây nhà ở tại khuôn viên nhà máy, công tác bảo vệ môi trường phải thực hiện đúng như cam kết, hoạt động thu gom, xử lý nguồn nước thải bảo đảm đúng quy định. Về các kiến nghị của Cty, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho huyện Nam Trực chủ động tìm giải pháp giải quyết trong thời gian sớm nhất, góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com