Cơ chế khuyến khích, hỗ trợ đầu tư về nông thôn

07:05, 21/05/2012

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực nông thôn, UBND tỉnh vừa ra Quyết định số 08/2012/QĐ-UBND về “Ban hành quy định cơ chế chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư vào các điểm công nghiệp trên địa bàn nông thôn tỉnh Nam Định”. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 17-5-2012.

Theo Quyết định số 08, đối tượng áp dụng là doanh nghiệp và các nhà đầu tư nước ngoài nhưng không thuộc diện hưởng ưu đãi đối với các dự án đầu tư có vốn lớn, công nghệ cao. Các nội dung ưu đãi khi đầu tư về nông thôn gồm: Ưu đãi về mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật, nhà đầu tư được giao mặt bằng sạch, có đường giao thông, điện, viễn thông nối từ đường trục chính đến chân hàng rào khu vực dự án. Ưu đãi về hỗ trợ tiền thuê đất, thuê mặt nước, tiền sử dụng đất trị giá 70% tiền thuê đất trong 5 năm đối với dự án sử dụng đất bãi sông, bãi biển và sử dụng mặt nước là 100%. Hỗ trợ 50% lãi suất cho vay của ngân hàng đối với vốn vay đầu tư không quá 5 năm (tối đa không quá 1 tỷ đồng/dự án) nếu nhà đầu tư vay vốn để đầu tư trong giai đoạn đầu tư. Ngoài ra, UBND tỉnh thực hiện các cơ chế ưu đãi về hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực (từ 1-3 triệu đồng/lao động), hỗ trợ 100% chi phí quảng cáo trong thời gian 30 tháng (không quá 50 lần) và hỗ trợ xử lý ô nhiễm môi trường (hỗ trợ 50% kinh phí xây dựng hệ thống xử lý môi trường, tối đa không quá 1 tỷ đồng/dự án).

UBND tỉnh giao cho các ngành, cơ quan chức năng có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc cơ chế trên. Để được hưởng cơ chế ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư phải thực hiện các thủ tục, hồ sơ theo quy định. Sau khi nhà đầu tư hoàn thành đầu tư và đưa dự án vào hoạt động sẽ được xét cấp ưu đãi và hỗ trợ tài chính./.

Hoàng Long



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com