Đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỷ niệm 65 năm ngày thành lập LLVT tỉnh

07:03, 30/03/2012

Ngày 29-3-2012, Bộ CHQS tỉnh tổ chức cuộc họp với các cơ quan báo chí của Trung ương, của tỉnh và của Quân đội về đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền kỷ niệm 65 năm ngày thành lập LLVT tỉnh Nam Định (20-4-1947 - 20-4-2012).

Ngày 20-4-1947, Tỉnh đội Nam Định được thành lập. Trải qua 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cùng với LLVT cả nước, LLVT tỉnh đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh. Những năm qua, quán triệt sâu sắc đường lối quân sự của Đảng, chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, mệnh lệnh của cấp trên, LLVT tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương, trong đó nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như: Tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu của LLVT; xây dựng lực lượng thường trực theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại; lực lượng dự bị động viện có số lượng hợp lý, chất lượng cao, lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh rộng khắp; thực hiện tốt công tác giáo dục bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng; triển khai thực hiện Luật Dân quân tự vệ; công tác tuyển quân, tuyển sinh quân sự và nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Cơ quan quân sự các cấp làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Tích cực xây dựng, quản lý hệ thống công sự trận địa, công trình quốc phòng, kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố ngày càng vững chắc.

Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí của Trung ương, của tỉnh và của Quân đội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về truyền thống vẻ vang 65 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT tỉnh Nam Định, các phong trào thi đua, kết quả công tác quân sự, quốc phòng địa phương những năm qua và các hoạt động sôi nổi của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh hướng đến ngày kỷ niệm… góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân và LLVT toàn tỉnh nâng cao lòng tự hào, học tập, kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng của quê hương./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com