Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy kéo sợi PVTEX Nam Định

07:02, 08/02/2012

Ngày 7-2-2012, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã tổ chức trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy kéo Sợi PVTEX Nam Định cho chủ đầu tư là Cty CP sợi PVTEX Nam Định. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Công thương; Ban Quản lý các KCN; đại diện một số đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đến dự.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận cho chủ đầu tư.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận cho chủ đầu tư.

Dự án Nhà máy kéo sợi PVTEX nằm trong gói 6 dự án đã ký kết ghi nhớ theo chương trình thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa tỉnh Nam Định và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Mục tiêu của dự án là sản xuất các loại sợi PE chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xuất khẩu và cung cấp cho các nhà máy dệt vải phục vụ may mặc xuất khẩu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dệt may Việt Nam trên thị trường nội địa cũng như thế giới. Dự án xây dựng tại KCN Hòa Xá trên diện tích 6ha, tổng mức đầu tư hơn 410 tỷ đồng, gồm: nhà máy quy mô 60.000 cọc sợi, trong đó giai đoạn I là 30.000 cọc sợi PE 100%, sản lượng 4.733 tấn/năm. Dự án hoàn thành trong năm 2013 và có thời hạn hoạt động 40 năm kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Cty CP Sợi PVTEX và hoan nghênh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam cũng như các đơn vị thành viên đã thực hiện đúng các cam kết ghi nhớ hợp tác toàn diện với tỉnh. Cùng với Nhà máy kéo sợi PVTEX, dự án Nhà máy phân bón NPK cũng chuẩn bị được khởi công theo kế hoạch. UBND tỉnh và các ngành hữu quan của tỉnh sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi nhất để các dự án sớm đi vào hoạt động. Đây là những công trình chào mừng 750 năm Thiên Trường - Nam Định, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và quyết định công nhận Thành phố Nam Định là đô thị loại I của Chính phủ./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com