Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thành phố Nam Định tham gia Tết trồng cây Xuân Nhâm Thìn

07:02, 01/02/2012

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thành phố Nam Định tham gia Tết trồng cây Xuân Nhâm Thìn và phát động phong trào trồng cây gây rừng năm 2012

 

Sáng 30-1-2012 (ngày mồng 8 Tết), tại Công viên Vỵ Xuyên, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thành phố Nam Định đã tham gia Tết trồng cây Xuân Nhâm Thìn và phát động phong trào trồng cây gây rừng năm 2012. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Chung, Bí thư Thành ủy Nam Định; đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành; lãnh đạo Thành phố Nam Định và đông đảo nhân dân đã đến dự lễ trồng cây đầu xuân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thành phố Nam Định tham gia trồng cây đầu xuân tại Công viên Vỵ Xuyên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thành phố Nam Định tham gia trồng cây đầu xuân tại Công viên Vỵ Xuyên.

“Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, thực hiện lời Bác dạy, từ năm 1960 đến nay Tết trồng cây đầu xuân đã trở thành phong tục đẹp trên khắp cả nước. Hằng năm, vào dịp đầu xuân cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đều tổ chức phát động Tết trồng cây, gây rừng và được nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia, góp phần tạo ra hiệu quả kinh tế và cải tạo môi trường sống. Trong các ngày từ mồng 5 đến 8 Tết Nhâm Thìn, toàn tỉnh đã trồng mới hơn 20.000 cây lấy gỗ, cây ăn quả và cây môi trường. Ở Thành phố Nam Định, trong mùa xuân này dự kiến sẽ trồng mới gần 30.000 cây các loại, tập trung trên các tuyến phố, công viên, KCN, CCN và một số cơ quan, công sở với nhiều loại cây mới có giá trị như lim xanh, sao đen, viết, kim giao. Chủ đề Tết trồng cây năm nay của Thành phố Nam Định là hướng tới kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, chào mừng thành phố được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Tại Tết trồng cây Xuân Nhâm Thìn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trồng hai cây kim giao trong khuôn viên Công viên Vỵ Xuyên./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com