Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh về thăm, chúc Tết tỉnh ta

11:01, 22/01/2012
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chúc Tết  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chúc Tết Đảng bộ,
chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, ngày 20-1-2012, đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã về thăm, chúc Tết tỉnh ta. Đón tiếp đồng chí Vũ Văn Ninh có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU; lãnh đạo UBND Thành phố Nam Định và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với Phó Thủ tướng một số kết quả phát triển KT-XH quan trọng mà Đảng bộ, quân và dân Nam Định đã đạt được trong năm 2011. Trong điều kiện có nhiều khó khăn, giá cả, lạm phát tăng cao, thời tiết diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị quan trọng. Tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu KT-XH chủ yếu, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt cao như thu ngân sách trên địa bàn đạt 1.903 tỷ đồng, tăng 43,1% so với dự toán; tổng vốn đầu tư phát triển xã hội năm 2011 ước đạt trên 15,6 nghìn tỷ đồng; giá trị hàng xuất khẩu đạt 322,4 triệu USD, vượt 42,4 triệu USD so với kế hoạch… Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực, trong đó nông, lâm, thủy sản chiếm 28,8%, công nghiệp xây dựng đạt 37,2%, dịch vụ đạt 34%. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 21,5%. Số lao động được tạo việc làm mới trong năm là 30,1 nghìn người, trong đó xuất khẩu lao động là 3.000 người. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới giảm còn 8,3%. Tình hình chính trị ổn định, ANTT được giữ vững, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Bộ mặt thành thị và các khu vực nông thôn có nhiều đổi mới. Bên cạnh nhiệm vụ phát triển KT-XH, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, củng cố hoạt động của hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp  nhiệm kỳ 2011-2016 đảm bảo dân chủ, an toàn, tiết kiệm, đúng luật; tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại 96 xã, thị trấn trong toàn tỉnh và triển khai các bước xây dựng Thành phố Nam Định trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Trong năm tỉnh còn tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiết kiệm chi thường xuyên được trên 45 tỷ đồng, quyết định đình hoãn 16 công trình chưa cấp thiết để tăng cường các nguồn lực đảm bảo an sinh xã hội, trong đó thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với 11.814 hộ nghèo với số tiền 176,8 tỷ đồng, giúp 8.632 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay tổng số tiền trên 260,8 tỷ đồng, đã hỗ trợ 2.396 hộ nghèo có nhà ở ổn định, an toàn, góp phần giảm nghèo bền vững.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chúc Tết gia đình ông Đinh Ninh Thiệu, thương binh hạng 1/4, phường Cửa Nam (T.P Nam Định).
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh chúc Tết gia đình ông Đinh Ninh Thiệu,
thương binh hạng 1/4, ở tổ 12, phường Cửa Nam (T.P Nam Định).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đánh giá cao những kết quả Đảng bộ, quân và dân tỉnh Nam Định đã đạt được trong năm qua. Mặc dù trong điều kiện có nhiều khó khăn song Nam Định vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng bình quân GDP trên 12%, kinh tế vẫn có bước phát triển bền vững, đời sống nhân dân ổn định, tình hình an ninh chính trị, TTATXH được giữ vững. Đồng chí hoan nghênh tỉnh Nam Định đã chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và là một trong những địa phương triển khai tích cực chủ trương xây dựng nông thôn mới trên phạm vi toàn tỉnh cũng như triển khai có hiệu quả Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân. Dự báo năm 2012 nền kinh tế thế giới vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, phức tạp sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế cả nước, đồng chí mong muốn tỉnh tiếp tục có các giải pháp cụ thể, phát huy nguồn nội lực, giữ vững nhịp độ phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu KT-XH đã đề ra. Trước mắt, các cấp uỷ Đảng trong tỉnh cần triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 4 về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, tổ chức cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, quan tâm đến các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ gia đình khó khăn để mọi người cùng có Tết.  Đồng chí chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Định bước sang năm mới tiếp tục giành những thắng lợi mới, xứng đáng với tiềm năng, vị thế trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng.

Đồng chí Phó Thủ tướng đã đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh; thăm, tặng quà gia đình ông Đinh Ninh Thiệu, thương binh nặng hạng 1/4 ở tổ 12, phường Cửa Nam và ông Lưu Hải Sơn, là người già cả, cô đơn ở đường Thành Chung, phường Cửa Bắc, Thành phố Nam Định./.

Tin: Hoài Phương
Ảnh: Xuân Thu

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com