Công điện khẩn của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định

10:01, 31/01/2011
CÔNG ĐIỆN KHẨN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH

ĐIỆN

 
-    Giám đốc: Sở Nông nghiệp & PTNT, Điện lực Nam Định;
-    Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn;
-    Giám đốc các Công ty TNHH một thành viên KTCTTL

      Thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài nhiều ngày qua, đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất vụ Xuân 2011; một số diện tích mạ đã gieo có nhiều khả năng bị chết rét. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương: Từ nay đến mồng 03 Tết Tân Mão còn một số đợt không khí lạnh tăng cường nên thời tiết còn tiếp tục rét đậm, rét hại. Các hồ thủy điện đã xả nước từ 27/01, mực nước sông Hồng tại Hà Nội từ 28/01-02/02 sẽ dao động ở mức 2,0-2,2m.

      Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn, giành thắng lợi sản xuất vụ Xuân 2011, Chủ tịch UBND tỉnh điện khẩn và yêu cầu: Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Giám đốc Điện lực Nam Định, Lãnh đạo các Ngành chức năng, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Giám đốc công ty TNHH một thành viên KTCTTL Bắc Nam Hà và các Công ty TNHH một thành viên KTCTTL của tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ sau:

1.    Kiểm tra, triển khai tích cực các biện pháp chống đói, rét bảo vệ đàn    gia súc, gia cầm và thủy sản.

2.    Tranh thủ 2 đợt xả nước các hồ thủy điện và thủy triều, tổ chức khai thác tối đa nguồn nước tốt phục vụ sản xuất; thau rửa chua, mặn đồng ruộng, sử dụng nước tiết kiệm; chủ động bơm tát cho những diện tích vùng cao, vùng cuối kênh.

3.    Bám sát diễn biến của thời tiết, tuyệt đối không xử lý giống và gieo mạ trong điều kiện thời tiết còn rét đậm, rét hại kéo dài; đồng thời tổ chức gieo mạ ngay khi thời tiết có xu thế ấm lên. Đối với những diện tích mạ đã gieo phải thực hiện che phủ nilon triệt để, đúng kỹ thuật để chống rét cho mạ. Chuẩn bị đủ lượng giống ngắn ngày để gieo dự phòng hoặc gieo thẳng thay thế cho những diện tích mạ bị chết rét.

4.    Huy động mọi lực lượng, phương tiện tập trung làm đất nhanh ngay sau khi lấy đủ nước. Làm đất kỹ, san ruộng phẳng, kết hợp với vệ sinh đồng ruộng để hạn chế các nguồn sâu bệnh lây lan. Sau Tết, khi thời tiết ấm, mạ đủ tuổi tập trung cấy nhanh, gọn, phấn đấu cấy xong cơ bản trong tháng 2.

5.    Điện lực Nam Định bằng mọi biện pháp cung cấp đủ nguồn điện để các địa phương bơm tát chống hạn phục vụ làm đất và gieo cấy.

Sản xuất vụ Xuân 2011 đang gặp rất nhiều khó khăn, song có vị trí rất quan trọng. Đề nghị các cấp ủy Đảng quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; Yêu cầu Giám đốc các Sở, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện./.

CHỦ TỊCH
Đã ký
NGUYỄN VĂN TUẤN


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com