Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc Tết Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh và Hội thánh Tin lành Nam Định

04:01, 31/01/2011

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc Tết Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc Tết Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh

Ngày 29-1-2011 (tức 26 tết), đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi thăm, chúc tết Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh và Hội thánh Tin lành Nam Định. Cùng đi với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Tại Tổ đình Chùa Cả, Thượng tọa Thích Hạnh Nghiêm, Trưởng Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh đã báo cáo với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy những công việc mà tăng ni, phật tử trong tỉnh đã và sẽ làm nhằm góp phần cùng xã hội chăm lo tết tốt nhất cho nhân dân. Dịp này, ở tất cả 818 chùa trên địa bàn tỉnh đều tổ chức thăm hỏi, động viên người nghèo, tặng sách bút cho trẻ em cô đơn, giúp đỡ người tàn tật, cơ nhỡ đón Tết trong tình yêu thương đùm bọc của cộng đồng theo nghĩa cử “Lá lành đùm lá rách”. Trong đêm giao thừa, hầu hết các cơ sở thờ tự đều mở cửa để tín đồ thực hiện các nghi thức tâm linh. Thực hiện phương châm “Đạo pháp, dân tộc, chủ nghĩa xã hội”, Ban trị sự Hội Phật giáo từ tỉnh đến cơ sở  thường xuyên phối hợp với các cấp chính quyền tuyên truyền để nhân dân không buôn bán, tàng trữ pháo nổ, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông, trật tự xã hội và các quy định của địa phương. Hội thánh Tin lành Nam Định cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa giúp tín đồ đón xuân mới an lành.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phấn khởi ghi nhận nỗ lực, cố gắng và những việc làm thiết thực của các cơ sở tôn giáo góp phần cùng các tầng lớp nhân dân đón xuân mới Tân Mão an toàn, hạnh phúc./. 

Tin, ảnh: Xuân Thu

                                                                           

                                                                                               

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com