Họp mặt truyền thống Thiếu sinh quân Việt Nam

09:12, 13/12/2010

Ngày 12-12-2010, tại thành phố Nam Định, Hội cựu Thiếu sinh quân (TSQ) 4 tỉnh Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình tổ chức họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Trường TSQ Việt Nam (1949-2010) và 15 năm thành lập Hội cựu TSQ khu vực Hà Nam Ninh, Thái Bình. Các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Mão, Chủ tịch Hội cựu TSQ Việt Nam tới dự.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Tại buổi họp mặt, các thế hệ cựu TSQ 4 tỉnh Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp, cống hiến của các thế hệ cựu TSQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trường TSQ Việt Nam được thành lập năm 1949 tại Chiến khu Việt Bắc với mục đích đào tạo thế hệ trẻ bổ sung cho lực lượng quân đội và đào tạo học tập các bộ môn khoa học, kỹ thuật trong các lĩnh vực để phục vụ và xây dựng đất nước. Trong suốt quá trình hoạt động, Trường Thiếu sinh quân là cái nôi giáo dục tiên tiến và toàn diện để hình thành một lớp thanh niên kiểu mới có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trí tuệ, năng động, sáng tạo; nhiều đồng chí trưởng thành từ mái trường này, có nhiều đóng góp trên mọi lĩnh vực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với các thế hệ cựu TSQ các tỉnh trong cả nước, Hội cựu TSQ 4 tỉnh Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình được thành lập năm 1995-1996, tập hợp các cựu TSQ 4 tỉnh đã có những năm tháng học tập, phấn đấu rèn luyện dưới mái Trường TSQ Việt Nam nhằm động viên nhau tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tích cực tham gia và gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, các phong trào ở địa phương, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong rằng các thế hệ cựu TSQ 4 tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, nêu cao tấm gương học tập và rèn luyện để các thế hệ trẻ noi gương phấn đấu, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội để tiếp tục đóng góp công sức và trí tuệ vào bước phát triển của địa phương./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com