Mùa khô năm 2011, cả nước thiếu khoảng 1,2 tỷ kWh điện

09:12, 10/12/2010

Đó là thông tin mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đưa ra tại cuộc giao ban trực tuyến sản xuất kinh doanh của Bộ Công Thương được tổ chức ngày 6-12.

Theo EVN, việc cung ứng điện trong năm tới tiếp tục khó khăn. Dự báo trong năm 2011, tình hình khô hạn tiếp tục căng thẳng, một số lưu vực các sông như Đồng Nai, Sê San tiếp tục thiếu nước. Lượng nước thiếu hụt so với dự kiến mực nước bình thường từ 5 đến 30m nước; trong đó: Hàm Thuận - Đa Mi thiếu 30m nước, Đồng Nai thiếu 6m nước, Yaly thiếu 20m nước so với bình thường.

Nhằm bảo đảm cung cấp điện cho mùa khô 2011 và cả năm 2011, giải pháp quan trọng nhất chính là bảo đảm vận hành ổn định, không để xảy ra sự cố với các nhà máy nhiệt điện than mới đưa vào vận hành trong năm 2010 như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Sơn Động… Với sản lượng 6 tỷ kWh, các nguồn nhiệt điện than mới này chính là nguồn quan trọng cung cấp cho hệ thống trong tình hình khô hạn, thiếu nước kéo dài. EVN cũng đang nỗ lực cao độ để đưa các nhà máy thuỷ điện như Sơn La, Đồng Nai 3, 4 vào đúng tiến độ; bảo đảm vận hành ổn định các nguồn hiện có.

Bên cạnh đó, giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện tiếp tục là giải pháp quan trọng trong năm 2011 để bảo đảm cung điện cho nền kinh tế - xã hội. EVN đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo các sở chỉ đạo các ngành, địa phương lập kế hoạch cụ thể về tiết giảm điện; tránh tình trạng cắt điện không đúng. EVN cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ sớm có chỉ thị kế hoạch đổ ải vụ đông xuân 2010-2011 nhằm bảo đảm cân đối lượng nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và nước cho phát điện./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com