UBND thông qua các Đề án trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 15 khóa XVI

05:10, 22/10/2010

Ngày 22-10-2010, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị nghe các ngành báo cáo các Đề án trình 15 HĐND tỉnh, tại kỳ họp thứ, khóa XVI. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Ngô Quang An, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở, ngành: Tài nguyên Môi trường, Nội vụ, Tài chính, Cục Thống kê tỉnh và Cục Thuế tỉnh.

Đồng chí  Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường trình bày các báo cáo: Quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh; Quy định về giá các loại đất năm 2011 của tỉnh và Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và Kế hoạch sư dụng đất 5 năm 2011-2015. Lãnh đạo Sở Tài chính trình bày Đề án phân cấp nguồn thu, tỷ lệ phần trăm chia các khoản thu và nhiệm vụ chi cho các cấp ngân sách tỉnh năm 2011 và thời kỳ ổn định ngân sách 2011-2015; Quy định mức chi công tác phí, chi tiêu hội nghị, chi tiếp khách đối với các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc địa phương quản lý. Lãnh đạo Sở Nội vụ trình bày Kế hoạch biên chế công chức quản lý Nhà nước, biên chế sự nghiệp và biên chế y tế xã, phường, thị trấn năm 2011. Sau khi nghe các sở báo cáo các đề án, kế hoạch các thành viên UBND tỉnh đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để UBND tỉnh hoàn thiện, trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 15, khóa XVI.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các sở đã chuẩn bị tốt nội dung các đề án, kế hoạch, đồng thời yêu cầu các thành viên của UBND tỉnh tiếp tục tập trung nghiên cứu, đóng góp ý kiến và chuyển cho các sở: Tài nguyên Môi trường, Nội vụ, Tài chính tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện các đề án, kế hoạch theo đúng thời gian quy định. Các sở phải tập trung xây dựng thuyết minh các đề án, kế hoạch cụ thể trên cơ sở nêu rõ các nhu cầu từ thực tế hiện nay, bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật. Sở Tài nguyên Môi trường nhanh chóng hoàn thiện Quy hoạch sử dụng đất của tỉnh đến năm 2020 để trình các bộ hữu quan xem xét phê chuẩn, nhằm tạo sự thống nhất giữa các bộ, ngành TW với tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện./.

Tin, ảnh: Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com