Ban TVTU tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

03:10, 22/10/2010

Ngày 21-10-2010,  Ban TVTU tổ chức hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2010 - 2015). Đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các huyện uỷ, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc…

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 4-8-2009 của Bộ Chính trị "Về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng", cấp ủy các cấp đã chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức đại hội các đảng bộ đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng các nội dung văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy. Nhìn chung báo cáo chính trị đã đánh giá đúng thực trạng tình hình địa phương, đơn vị, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, những ưu, khuyết điểm, chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, đề ra giải pháp cụ thể, thiết thực khắc phục hạn chế và khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương, đơn vị, chú trọng những giải pháp có tính đột phá, sáng tạo. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy thể hiện được tinh thần tự phê bình và phê bình, có tính chiến đấu cao, đánh giá đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong nhiệm kỳ qua, chỉ rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan của những hạn chế yếu kém. Nghị quyết đại hội đã thể hiện khái quát được những vấn đề cơ bản về đánh giá tình hình, kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chỉ tiêu phấn đấu của nhiệm kỳ mới mang tính khả thi. Việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện đại hội đảng bộ cấp trên, các cấp ủy đã tổng hợp ý kiến của các tổ chức đảng, tổ chức các hội nghị lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, ý kiến phát biểu, thảo luận tại đại hội theo đúng hướng dẫn của Trung ương. Công tác chuẩn bị nhân sự khóa mới đảm bảo dân chủ, chặt chẽ, đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên, đảm bảo về cơ cấu, trong đó chú ý nâng cao trình độ của cấp ủy viên, tăng tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Công tác triển khai tổ chức thực hiện thí điểm chủ trương đại hội đảng bộ cơ sở trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư ở 29 đảng bộ cơ sở đại diện cho các loại hình tổ chức cơ sở đảng và đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở trực tiếp bầu bí thư đảm bảo đúng quy định của Trung ương, 2 đơn vị thí điểm đại hội trực tiếp bầu bí thư đều đạt tỷ lệ phiếu bầu cao. Đến ngày 25-9-2010, đã hoàn thành đại hội ở 1042 tổ chức cơ sở đảng, 16 đảng bộ cấp trên cơ sở và Đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; đã bầu được 6511 đồng chí cấp ủy viên cơ sở, 538 đồng chí cấp ủy viên cấp trên cơ sở, 55 đồng chí ủy viên BCH đảng bộ tỉnh khóa XVIII; đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã bầu 21 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

hoi-nghi-tong-ket-bken.jpg
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Ban TVTU cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp và  Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Ban TVTU cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Trên cơ sở những kết quả đạt được của đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015, thời gian tới, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Tổ chức tốt công tác tuyên truyền kết quả, thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và đại hội đảng bộ các cấp; xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa của cấp ủy nhiệm kỳ 2010 - 2015; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho các đồng chí cấp ủy viên, từng bước chuẩn hóa cán bộ theo yêu cầu Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 6-8-2007 của BCH Đảng bộ tỉnh "Về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ năm 2007 đến năm 2015 và những năm tiếp theo"…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những cố gắng của cấp ủy các cấp trong công tác chuẩn bị, lãnh đạo chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015 thành công tốt đẹp, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị. Cùng với việc tập trung chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng, cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương đơn vị, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, tạo niềm tin và sự phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới cần làm tốt công tác chính sách đối với cán bộ không tham gia cấp ủy khóa mới; tổ chức tốt việc tuyên truyền, quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Việc triển khai quán triệt nghị quyết cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp tỉnh và cấp huyện hoàn thành trong tháng 11-2010, đồng thời cụ thể hóa nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII thành chương trình công tác trọng tâm toàn khóa, lựa chọn những vấn đề, những khâu công tác chủ yếu để xây dựng các chương trình, khai thác tối đa các nguồn lực nhằm tạo sự đột phá trong từng lĩnh vực từ đó tạo nên bước đột phá chung. Các địa phương, đơn vị lựa chọn những cách làm, bước đi phù hợp của mình trong thực hiện nghị quyết nhằm đạt hiệu quả tốt nhất ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao Bằng khen cho 28 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII./.

Tin: Thu Thủy
Ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com