Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định khai giảng năm học mới 2010-2011

08:10, 20/10/2010

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng thầy, trò nhà trường Lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng thầy, trò nhà trường Lẵng hoa tươi thắm.
Ngày 19-10-2010, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định tổ chức khai giảng năm học mới 2010-2011. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề.

Năm học 2009-2010, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã cố gắng phấn đấu, đạt được những kết quả tương đối toàn diện trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm học. Nhà trường đã tuyển sinh được 2298 học sinh, sinh viên, đạt 90% chỉ tiêu nâng tổng số học sinh, sinh viên trong toàn trường là 7316 em, trong đó 6920 học sinh, sinh viên hệ chính quy. Tỷ lệ học sinh, sinh viên xếp loại học lực trung bình trở lên đạt 94,7%, trong đó xếp loại khá, giỏi đạt 30,6%. Tỷ lệ tốt nghiệp hệ chính quy đạt 97,3%; trong đó tốt nghiệp loại khá, giỏi đạt gần 40%; hệ vừa học vừa làm tốt nghiệp đạt 100%. Năm học vừa qua, nhà trường đã mở được 51 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm bậc 1, bậc 2, sư phạm dạy nghề với 2239 lượt người học; mở được 45 lớp đào tạo tin học, ngoại ngữ ngắn hạn với 1346 học viên. Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, với nhiều đề tài được nghiệm thu ở cấp bộ, cấp trường; hàng chục cán bộ, giáo viên tiếp tục đăng ký dự thi nghiên cứu sinh và cao học. Nhà trường đã và đang tích cực triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu giảng dạy và học tập trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã biểu dương những thành tích nhà trường đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới nhà trường cần phấn đấu nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học tới; cần quan tâm xây dựng đội ngũ giảng viên đủ về số lượng, có trình độ tay nghề cao, luôn là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên noi theo, thường xuyên cập nhật đổi mới chương trình đào tạo, áp dụng chương trình tiên tiến vào giảng dạy, đội ngũ cán bộ quản lý vừa phải giỏi về chuyên môn vừa giỏi về quản lý, có tâm và tầm, dám nghĩ dám làm để xây dựng nhà trường trong giai đoạn mới. Đội ngũ học sinh, sinh viên, ngoài kiến thức chuyên môn, cần trang bị cho các em kỹ năng sống, sử dụng tốt ngoại ngữ và tin học để các em ra trường đáp ứng được yêu cầu công việc. Nhà trường tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh dạy tốt, học tốt, thực hiện công khai, dân chủ, phòng ngừa những hiện tượng tiêu cực trong nhà trường, tích cực cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giảng viên để động viên và thu hút nhân tài, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh./.

Tin, ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com