Công an tỉnh sơ kết thực hiện Tháng an toàn giao thông năm 2010 và đánh giá tình hình, định hướng giải pháp công tác tiếp tục kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông

09:10, 15/10/2010

Ngày 14-10-2010, Công an tỉnh tổ chức sơ kết thực hiện Tháng an toàn giao thông năm 2010 và đánh giá thực trạng tình hình, kết quả công tác Công an phối hợp bảo đảm TTATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh 5 năm (2005 - 2010).

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

5 năm qua, Công an tỉnh đã phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp góp phần bảo đảm TTATGT, kiềm chế gia tăng tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền; Ban ATGT các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông và các quy định về ATGT, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của người tham gia giao thông. Tập trung lực lượng, phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác phòng ngừa TNGT, xử  lý nghiêm các vi phạm trên tuyến giao thông và địa bàn trọng điểm. Do đó, 5 năm qua, công tác bảo đảm TTATGT có những chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông từng bước được kiềm chế, hàng năm số vụ tai nạn giao thông năm sau giảm hơn năm trước. Trong 5 năm, các đơn vị Công an tỉnh đã lập biên bản xử lý 280.559 trường hợp vi phạm TTATGT, xử lý phạt tiền trên 46 tỷ đồng; tạm giữ 27.710 lượt phương tiện, tước GPLX có thời hạn 2850 trường hợp; qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT đã phát hiện, bắt giữ 61 vụ việc liên quan đến hình sự, kinh tế, ma túy…

Để tiếp tục kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn, thời gian tới cần tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, huy động sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo đảm TTATGT, trong đó lực lượng Công an làm tốt công tác tham mưu và vai trò nòng cốt, xung kích. Thường xuyên duy trì và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn với sử dụng các biện pháp nghiệp vụ của ngành Công an để giải quyết vấn đề bảo đảm TTATGT phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Thực hiện Tháng an toàn giao thông (tháng 9-2010) với chủ đề "Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh, thiếu nhi và cộng đồng", Công  an tỉnh đã tập trung triển khai hiệu quả các biện pháp, từng bước xây dựng nếp sống văn hóa giao thông trong nhân dân. Trong đó, đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông, Nghị quyết 32/CP và các nghị định, thông tư, chỉ thị của Chính phủ, các bộ, ngành về công tác đảm bảo TTATGT. Lực lượng CSGT cùng các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTGT, TTCC, TTĐT, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm… Qua công tác tuần tra, kiểm soát đã phát hiện 7044 trường hợp vi phạm TTATGT, TTCC, trong đó có 600 trường hợp không đội MBH, 200 trường hợp vi phạm tốc độ, 109 phương tiện thủy nội địa không đăng ký đăng kiểm; xử lý phạt tiền hơn 1 tỷ 647 triệu đồng; tạm giữ 691 lượt phương tiện, tước GPLX có thời hạn 36 trường hợp, đình chỉ hoạt động 1 bến khách ngang sông không có giấy phép. Tình hình TNGT tiếp tục được kiềm chế. Trong tháng 9 - 2010, toàn tỉnh xảy ra 12 vụ TNGT (giảm 44 vụ so với cùng kỳ năm 2009) làm chết 5 người, bị thương 14 người./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com