Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 65 của Chính phủ về công tác phòng không nhân dân

09:10, 15/10/2010

Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân (PKND) tỉnh vừa tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 65/2002/NĐ-CP của Chính phủ về công tác PKND giai đoạn (2006-2010). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PKND tỉnh tới dự.

5 năm qua, cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp của tỉnh luôn quán triệt, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về tiếp tục xây dựng tỉnh, thành phố thành khu vực phòng thủ vững chắc, đặc biệt là Nghị định số 65 ngày 1-7-2002 của Chính phủ về công tác PKND. UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn đã thành lập và thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, ban hành quy chế làm việc; phối hợp với các ban, ngành chức năng và các tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền vai trò, nhiệm vụ của công tác PKND, làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân nắm vững quan điểm về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, quan điểm kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế, đặc biệt là âm mưu, thủ đoạn đánh phá bằng các phương tiện tiến công đường không của địch. Công tác tuyên truyền, giáo dục được thực hiện dưới nhiều hình thức như: Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho các đối tượng, giáo dục quốc phòng cho học sinh, sinh viên, qua các cuộc thi tìm hiểu truyền thống và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng... Trong phát triển kinh tế, cấp uỷ chính quyền các cấp luôn chú trọng quy hoạch kinh tế kết hợp với quốc phòng trong khu vực phòng thủ, thực hiện có hiệu quả các dự án kinh tế - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch PKND phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương; dành 2163257m2 đất xây dựng các công trình quốc phòng, 5 tỷ đồng tu sửa và cải tạo các công trình phòng thủ; xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, xây dựng và củng cố lực lượng, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân tạo sự liên hoàn trong thế trận phòng thủ của địa phương. Các ngành nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, bưu chính viễn thông, giáo dục và đào tạo, văn hoá - xã hội và y tế đều có kế hoạch bảo đảm cho phương án phòng thủ của tỉnh, huyện, thành phố đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất, đời sống dân sinh hiện nay và sẵn sàng huy động phục vụ nhiệm vụ chiến đấu và công tác PKND đạt hiệu quả cao khi tình huống có chiến tranh xảy ra...

Phương hướng, nhiệm vụ công tác PKND trong những năm tiếp theo là: Tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, XI, Nghị quyết Trung ương 8 (khoá IX) của Đảng về "Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"; các nghị quyết, chỉ thị của các cấp về công tác QS, QPĐP nói chung và công tác PKND nói riêng. Tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành phát huy vai trò tham mưu của Ban Chỉ đạo công tác PKND, triển khai thực hiện hoàn thành tốt công tác PKND, tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới. Hàng năm, các cấp, các ngành và các địa phương đầu tư kinh phí hợp lý cho việc thực hiện nhiệm vụ công tác PKND, tập trung phát triển kinh tế, huy động các nguồn lực hoàn thành cơ bản các công trình, dự án trọng điểm, thực hiện phát triển kinh tế gắn với củng cố, tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn tỉnh./.

Mạnh Hà (Bộ CHQS tỉnh)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com