UBND tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

09:10, 15/10/2010

Ngày 13-10-2010, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Chung, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ tới dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

Toàn tỉnh hiện có 3434 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, với tổng số vốn đăng ký 38982 tỷ đồng, tăng 428 doanh nghiệp và 19711 tỷ đồng so với năm 2009. Hàng năm, các doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp đáng kể cho ngân sách tỉnh, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển bền vững. Các cấp, các ngành thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước với doanh nghiệp; chủ động hướng dẫn, tư vấn, giúp đỡ doanh nghiệp nắm vững cơ chế chính sách pháp luật, thông tin KHCN thị trường, giúp doanh nghiệp phát triển mạnh hơn, hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế khu vực và thế giới.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã phát biểu bày tỏ sự biết ơn đối với sự quan tâm của tỉnh, các cấp, các ngành vì sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng đã đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành một số việc giúp doanh nghiệp phát triển như cơ chế, chính sách, lĩnh vực tài chính ngân hàng, đất đai, mặt bằng sản xuất cũng như kỹ thuật, công nghệ, trình độ quản lý và phát triển nguồn nhân lực…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của các doanh nghiệp, doanh nhân đã cùng Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng, mở ra triển vọng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2010 và khẳng định: Lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân để tháo gỡ khó khăn, từng bước phát triển kinh tế - xã hội trong đó có công nghiệp. Tỉnh Nam Định luôn coi các nhà đầu tư trong và ngoài nước như công dân của tỉnh. Tỉnh tập trung hoàn thiện hệ thống giao thông, điện, nguồn nhân lực… đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục cải cách thủ tục hành chính phục vụ nhân dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn. Các doanh nghiệp, doanh nhân cần làm tốt công tác đào tạo đội ngũ lãnh đạo, quản lý, công nhân có tay nghề cao. Các doanh nghiệp phải xác định được cơ cấu ngành nghề, công nghệ, sản phẩm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và xây dựng văn hoá doanh nghiệp, thực hiện đúng các chính sách của Đảng và Nhà nước… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nghiệp, doanh nhân luôn thành công, làm giàu chính đáng, góp phần tích cực vào sự phát triển của quê hương, đất nước./.

Tin, ảnh: Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com