Lewandowski lập cú đúp, Bayern lần thứ 19 vô địch Cúp quốc gia Đức

10:05, 27/05/2019

Bayern Munich dễ dàng đánh bại RB Leipzig 3-0 trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức - DFB-Pokal sáng 26-5, trong đó tiền đạo Robert Lewandowski lập cú đúp, giúp “Hùm xám” lần thứ 19 vô địch giải đấu, cũng như hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội mùa này.

Tròn một tuần sau khi bảo vệ thành công ngôi vương Bundesliga, Bayern bước vào trận chung kết Cúp quốc gia Đức gặp Leipzig với quyết tâm hoàn tất cú đúp giải quốc nội. Sở hữu Lewandowski, chân sút ghi bàn hàng đầu Bundesliga, “Hùm xám” xứ Bavaria dù khởi đầu không tốt bằng Leipzig nhưng vẫn biết cách cụ thể hóa cơ hội mà mình có được thành bàn thắng.

Đội trưởng Manuel Neuer cùng các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch DFB-Pokal lần thứ 19 trong lịch sử Bayern Munich. (Ảnh: Getty Images)
Đội trưởng Manuel Neuer cùng các đồng đội nâng cao chiếc cúp vô địch DFB-Pokal lần thứ 19 trong lịch sử Bayern Munich. (Ảnh: Getty Images)

Sau ít phút đầu nhập cuộc hứng khởi, “Đàn bò” đã phải nhận bàn thua trong tình huống tấn công sắc nét đầu tiên của Bayern. Phút 29, từ quả tạt tầm thấp của David Alaba, Lewandowski chạy chỗ khéo léo rồi đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ môn Gulacsi, mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Bayern chơi hay hơn hẳn. Các học trò của HLV Niko Kovac kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng cũng phải đến nửa cuối hiệp hai, nhà vô địch Bundesliga mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 78, Kingsley Coman xử lý đẳng cấp trong vòng cấm trước khi bình tĩnh loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0.

Nhưng trước đó, Bayern phải nhờ đến tài năng của thủ thành Manuel Neuer vừa trở lại sau chấn thương mới bảo toàn được cách biệt một bàn mong manh. Ngay đầu hiệp hai, Leipzig liên tiếp gây sóng gió từ các pha phản công sắc bén. Phút 48, Forsberg phá bẫy việt vị và thoát xuống đối mặt Neuer nhưng thủ môn đội trưởng của “Hùm xám” đã xuất sắc cản phá. Sau đó không lâu, dù Neuer bị đánh bại, nhưng Niklas Sule lại có mặt kịp thời để cản phá ngay trên vạch vôi cú dứt điểm của Timo Werner.

Mọi nỗ lực của Leipzig chính thức chấm hết ở phút 85, khi Lewandowski hoàn tất cú đúp của mình bằng một pha bứt tốc và dứt điểm hoàn hảo, ấn định chiến thắng 3-0 cho “Hùm xám”.

Như vậy, Bayern chính thức kết thúc mùa giải với cú đúp quốc nội. Đây cũng là chiếc cúp quốc gia thứ 19 và cú đúp thứ 12 trong lịch sử câu lạc bộ. Với cá nhân mình, HLV Kovac trở thành người đầu tiên lập cú đúp cùng Bayern ở cả cương vị cầu thủ và HLV.

Trận chung kết vừa rồi cũng chứng kiến màn chia tay của Franck Ribery, khi tiền vệ kỳ cựu người Pháp vào sân thay người ở cuối hiệp hai và lập kỷ lục lần thứ tám góp mặt ở chung kết Cúp quốc gia Đức trong trận đấu cuối cùng dưới màu áo Bayern.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com