Tottenham tranh cúp Champions League với Liverpool

10:05, 09/05/2019

Sau khi Liverpool ngược dòng thần kỳ trước Barca, Tottenham cũng đã làm được điều tương tự với Ajax để góp mặt vào chơi chung kết Champions League mùa này.

Ở lượt đi, Ajax đã thắng 1-0 nên chỉ cần không thua ở lượt về là đội bóng Hà Lan sẽ vào chung kết dự định diễn ra ở Madrid vào ngày 1-6.

Về phần mình, Tottenham không có sự phục vụ của Harry Kane, Harry Winks, Serge Aurier vì chấn thương nhưng có sự trở lại của chân sút chủ lực Son Heung Min.

 Lucas Moura đã sắm vai người hùng đưa Tottenham vào chung kết. Ảnh: Dailymail.
Lucas Moura đã sắm vai người hùng đưa Tottenham vào chung kết. Ảnh: Dailymail.

Lợi thế sân nhà cộng với 1 bàn thắng sân khách làm vốn đã giúp thầy trò HLV Erik Ten Hag có sự khởi đầu như mơ.

Nhà ĐKVĐ cúp quốc gia Hà Lan với lối chơi áp đảo, chủ động đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ các pha làm bàn của De Ligt (5') và Ziyech (35').

Những tưởng số phận đã an bài thì trong hiệp 2, Tottenham đã vực dậy một cách không ngờ. Thậm chí, cách mà Spurs làm còn kịch tính và hấp dẫn hơn so với Liverpool đả bại Barca một ngày trước đó khi Lucas Moura lập hat-trick ở các phút 55, 59 và 90+5.

Tỷ số của trận lượt về là 3-2 nghiêng về phía đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino, đồng thời chung cuộc 2 đội hòa nhau 3-3 nhưng Tottenham giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Như vậy, bóng đá Anh chính thức thống trị sân chơi Champions League mùa này khi 2 đại diện Premier League sẽ tranh ngôi vương giải bóng đá danh giá nhất châu Âu.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com