Liverpool hòa đáng tiếc, Real Madrid giành vé vào vòng 1/8

08:11, 22/11/2017

Rạng sáng 22-11 (giờ Việt Nam), lượt trận thứ 5 vòng bảng UEFA Champions League đã diễn ra với các cặp đấu của bảng E, F, G và H. Ở bảng E, Liverpool đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối và mất quyền tự quyết sớm tấm vé vào vòng 1/8, trong khi Real và Tottenham đều có được những chiến thắng quan trọng để chia nhau 2 tấm vé đi tiếp của bảng H.

Bảng E: Liverpool đánh rơi chiến thắng phút cuối

Chuyến hành quân đến sân Ramón Sánchez Pizjuán của Sevilla có vẻ như dễ thở hơn với đội bóng vùng Merseyside khi họ sớm có được bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ 2 của trận đấu sau pha đệm bóng cận thành của Firmino.

Sau đó, đại diện nước Anh còn làm chủ phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 và nhanh chóng có thêm được 2 bàn thắng nữa nhờ công của Sadio Mane (22’) và Firmino (30’).

Tuy nhiên, cục diện đã thay đổi hoàn toàn trong hiệp 2, khi Sevilla vươn lên mạnh mẽ và có được 3 bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Wissam Ben Yedder (51’), Wissam Ben Yedder (61’; Penalty) và Guido Pizarro (90’+4).

Dáng vẻ thất vọng của các cầu thủ Liverpool khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
Dáng vẻ thất vọng của các cầu thủ Liverpool khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối, “The Kop” sẽ phải chờ đến lượt trận thứ 6 mới có được tấm vé chính thức vào vòng loại trực tiếp của Champions League năm nay nếu giành chiến thắng trước Spartak Moscow. Trong khi chỉ cần không thua trên sân của Maribor, Sevilla sẽ chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Bảng F: Man City tiếp tục bất bại

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Feyenoord là đủ để Man City giành 3 điểm và duy trì thế độc tôn tại bảng F. Bàn thắng duy nhất của Sterling ở phút 88 của trận đấu giúp đội bóng nước Anh có trận thắng thứ 5 liên tiếp ở đấu trường bóng đá cấp câu lạc bộ danh giá nhất thế giới.

 Sterling ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City có chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở Champions League.
Sterling ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City có chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở Champions League.

Ở Premier League, Man City cũng đang dẫn đầu với 34 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Man United 8 điểm. Nếu cứ duy trì phong độ và sự ổn định như vậy, thầy trò HLV Pep Guardiola hoàn toàn có thể hi vọng giành được cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Napoli đánh bại Shakhtar Donetsk với tỷ số 3-0, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng vào vòng 1/8 nếu giành chiến thắng đậm trước Feyenoord ở lượt đấu cuối 

Bảng G: Beşiktaş giành vé đi tiếp

Dù chỉ có được một kết quả hòa trước Porto ở lượt trận thứ 5 nhưng đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức có vé đi tiếp do hơn hai đội xếp sau tới 4 điểm.

Trong khi đó, vòng đấu cuối sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Porto và Leipzig để giành tấm vé thứ 2 của bảng G bước tiếp vào vòng 1/8.

Bảng H: Real, Tottenham dắt tay nhau vào vòng 1/8

Để thua Tottenham ở lượt trận thứ 4, Real đứng thứ 2 với 7 điểm và kém chính đội bóng nước Anh 3 điểm. Tuy nhiên, ở vòng đấu này, “Kền kền trắng” chỉ phải đối đầu với APOEL, đội bóng được đánh giá yếu hơn về mọi mặt.

Do đó, không ngạc nhiên khi các cầu thủ Real đã có được một thế trận khá dễ thở trước đại diện đến từ Cộng hòa Síp. Đội bóng Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 6-0 nhờ các bàn thắng của Modric (23'), Benzema (39'; 45+1'), Nacho (41'), và Ronaldo (49'; 54').

Với 3 điểm giành được, Real đã chắc chắc có vị trí nhì bảng H và giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

Trong khi đó, Tottenham đã lội ngược dòng đánh bại Dortmund 2-1 để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 13 điểm sau 5 lượt trận, đồng thời giành vé đi tiếp.

Dù là đội bị thủng lưới trước bởi bàn thắng của Pierre-Emerick Aubameyang ở phút 31, nhưng đại diện Premier League đã vươn lên giành chiến thắng sát nút nhờ 2 bàn thắng của Harry Kane (49’) và Heung-Min Son (76’).

Heung-Min Son nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham ở phút 76.
Heung-Min Son nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham ở phút 76.

Kết quả lượt trận rạng sáng 22-11:

Bảng E:

Sevilla - Liverpool: 3-3

Spartak Moscow - Maribor: 1-1

Bảng F:

Man City - Feyenoord: 1-0

Napoli - Shakhtar Donetsk: 3-0

Bảng G:

Beşiktaş - Porto: 1-1

Monaco - Leipzig: 1-4

Bảng H:

Dortmund - Tottenham: 1-2

APOEL - Real Madrid: 0-6

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com