Tiếp đón Hy Lạp trên sân nhà, Croatia giành chiến thắng đậm 4-1 với các bàn thắng của Luka Modric (13’), Kalinic (19’), Perisic (33’) và Kramaric (49’). Đội khách chỉ có một bàn duy nhất nhờ công của Sokratis (30’).

Việc Croatia phải đá play-off là một bất ngờ. Ở vòng loại, họ liên tiếp dẫn đầu, trước khi hụt hơi ở những lượt đấu cuối và để Iceland đoạt tấm vé chính thức.

Ở vòng play-off, Hy Lạp là đối thủ khó lường với Croatia. Hy Lạp không quá mạnh vào thời điểm hiện tại, nhưng họ lại là đối thủ rất khó chịu. Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Croatia chỉ một lần duy nhất thắng được Hy Lạp. Một thống kê đáng chú ý là Croatia chưa từng thắng Hy Lạp trên sân nhà. Hy Lạp là một tập thể được tổ chức tốt với nền tảng phòng ngự chặt chẽ.

Dù để Hy Lạp gỡ được 1 bàn, nhưng Croatia vẫn kết thúc trận đấu với trận thắng đậm.
Dù để Hy Lạp gỡ được 1 bàn, nhưng Croatia vẫn kết thúc trận đấu với trận thắng đậm.

Với lợi thế sân nhà, Croatia dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và may mắn đã sớm đến với họ ở ngay phút 14. Thủ thành Karnezis đỡ bóng lỗi sau đường chuyền về của đồng đội và buộc phải phạm lỗi với Kalinic trong vòng cấm. Penalty cho đội chủ nhà và Luka Modric đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên chấm phạt đền, đưa Croatia vươn lên dẫn trước. Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Croatia nới rộng cách biệt chỉ 6 phút sau đó. Trong một đợt tấn công bên cánh trái, Strinic căng ngang rất đẹp để Kalinic dứt điểm ngẫu hứng ở cự ly gần.

Trước khó khăn chồng chất bị dẫn 2 bàn chóng vánh, Hy Lạp gặp bế tắc vì họ chỉ “quen” đá phòng ngự phản công. Song các vị khách lại bất ngờ có bàn thắng. Phút 30, đội trưởng Sokratis rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 với pha đánh đầu hiểm hóc sau tình huống phạt góc. Tuy vậy, niềm vui ngắn ngủi với Hy Lạp bị dập tắt khi đội chủ nhà chỉ mất vài phút để lấy lại lợi thế dẫn hai bàn. Phút 33, Ivan Perisic lập công sau tình huống băng lên đánh đầu cận thành dễ dàng.

Sang hiệp 2, Croatia tiếp tục tấn công nhằm kiếm thêm bàn thắng. Đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng sớm. Phút 49, lại là sai lầm của hàng thủ Hy Lạp đã “biếu” cho đội chủ nhà bàn thắng. Hậu vệ Stafylidis dùng ngực chuyền bóng bất cẩn cho thủ môn, để Vrsaljko giành được bóng để chuyền cho Kramaric đưa bóng vào lưới trống.

Croatia có thể đã thắng đậm hơn nữa với những cơ hội mười mươi tạo được sau đó. Nhưng 4-1 đã là lợi thế rất lớn với họ trước trận lượt về.

*Ở trận play-off còn lại kết thúc rạng sáng 10-11, Thụy Sỹ đã vượt qua Bắc Ireland ngay trên sân khách với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Ricardo Rodriguez trên chấm 11m.

Trên chấm 11m, Rodriguez ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, giúp Thụy Sỹ giành chiến thắng ngay trên sân khách.
Trên chấm 11m, Rodriguez ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, giúp Thụy Sỹ giành chiến thắng ngay trên sân khách.

Có bàn thắng và giữ sạch lưới trên sân khách, Thụy Sỹ giành lợi thế không nhỏ khi trận lượt về họ được thi đấu trên sân nhà.

Theo qdnd.vn