Giải futsal vô địch Đông - Nam Á 2017: Thái-lan và Malaysia sớm giành vé, Việt Nam thắng lớn ngày ra quân

06:10, 28/10/2017

Ngày 27-10, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh), tiếp tục diễn ra những trận tiếp theo tại Giải futsal vô địch Đông - Nam Á 2017 ở hai bảng A và B Hai chiến thắng liên tiếp đã giúp Thái-lan và Malaysia sớm đoạt vé vào vòng bốn đội mạnh nhất, trong khi chủ nhà Việt Nam có trận ra quân mỹ mãn với thắng lợi 24-0 trước đội tuyển Philippines.

Trận đấu đầu tiên trong ngày là cuộc so tài ở bảng B giữa Malaysia và Lào. Dù giành thắng lợi khá cách biệt 7-2 trước Đông Timor trong ngày ra quân, tuy nhiên, ban huấn luyện của Malaysia vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Chính vì vậy, trong trận thứ hai tiếp tục được gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Lào, HLV Chiew Chun Yong đã chỉ đạo các học trò thi đấu chủ động, đặc biệt là trong các tình huống tổ chức tấn công của Malaysia.

Đương kim vô địch Thái-lan sớm giành vé vào bán kết sau chiến thắng trước Đông Timor.
Đương kim vô địch Thái-lan sớm giành vé vào bán kết
sau chiến thắng trước Đông Timor.

Các cầu thủ áo đen sớm có được điều mình muốn khi Khairul mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Chỉ trong 10 phút sau đó, Malaysia ghi liền thêm ba bàn thắng nữa để vươn lên dẫn trước 4-0. Chơi khá bế tắc, bất ngờ các cầu thủ Lào có bàn gỡ ở phút 15 và giành lại phần nào thế trận từ tay đối thủ. Dù vậy, sai lầm đáng trách của thủ thành Outthilath trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ năm đã khiến các học trò của HLV Sysaveuy Saysanasy xuống tinh thần thấy rõ. Lào sau đó có thêm hai bàn thắng nhưng vẫn đành chấp nhận thất bại chung cuộc 3-6.

Trận đấu còn lại của bảng B giữa đương kim vô địch Thái-lan và Đông Timor đã không xảy ra bất ngờ. Chỉ trong vòng năm phút đầu tiền, các cầu thủ xứ Chùa Vàng đã thể hiện sức mạnh vượt trội với liên tiếp bốn bàn dẫn trước. Dù vậy, sự chủ quan đã khiến Thái-lan thủng lưới hai bàn ở những phút còn lại sau cú đúp của Gomes bên phía Đông Timor. Thái-lan kết thúc hiệp một với tỷ số cách biệt 12-2 trước khi ghi thêm năm bàn nữa trong hiệp hai để ấn định chiến thắng áp đảo 17-2.

Như vậy, Thái-lan cùng Malaysia đã chắc chắn giành vé vào vòng bán kết dù còn một trận chưa thi đấu. Đây là kết quả không mấy bất ngờ bởi đây là hai đội tuyển sở hữu lực lượng vượt trội so với các đối thủ còn lại tại bảng B.

Trận đầu tiên trong ngày ở bảng A chứng kiến chiến thắng dễ dàng 9-0 của Indonesia trước Brunei. Các học trò của HLV Victor Hermans dù gặp phải đối thủ chủ động chơi phòng ngự số đông nhưng vẫn kịp ghi năm bàn trong hiệp một trước khi khép lại trận đấu với thêm bốn pha lập công nữa trong hiệp hai. Đây là chiến thắng quan trọng của Indonesia trước cuộc so tài quyết định với chủ nhà Việt Nam ở lượt trận tiếp theo.

Tâm điểm sự chú ý trong ngày là trận ra quân của đội tuyển Việt Nam gặp Philippines. Trước một đối thủ quá chênh lệch về trình độ, đội chủ nhà đã “hủy diệt” đối thủ với tỷ số 24-0. Trong đó, có tới hai cầu thủ hoàn thành “cú poker” trong trận đấu là Quốc Hưng và Thái Huy, bên cạnh Đức Hòa và Trọng Luân cũng có cho riêng mình một hat-trick. Chiến thắng này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các học trò của HLV Miguel Rodrigo để tiến xa hơn ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Kết quả thi đấu ngày 27-10:

Lào - Malaysia: 3-6

Thái-lan - Đông Timor: 17-2

Indonesia - Brunei: 9-0

Việt Nam - Philippines: 24-0

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com