Borussia Dortmund bất ngờ ngã ngựa, Schalke 04 thăng hoa

07:10, 05/10/2016

Vòng 6 giải bóng đá vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) chứng kiến những thái cực đối lập. Đội nhì bảng Borussia Dortmund đã bất ngờ để thua Bayer Leverkusen sau chuỗi năm trận bất bại, trong khi đội cuối bảng Schalke 04 đã có chiến thắng đầu tiên sau chuỗi năm trận toàn thua.

Đến làm khách trên sân của Bayer Leverkusen trong trận đấu ở vòng 6, Borussia Dortmund kỳ vọng có một chiến thắng để tận dụng cơ hội Bayern Munich bị cầm hòa trên sân của Freiburg trong trận đấu diễn ra trước đó, hòng rút ngắn khoảng cách so với đội đầu bảng. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã không làm được điều đó. Không những thế, họ còn bị Bayer Leverkusen cho nếm mùi chiến bại đầu tiên sau 5 vòng đấu.

Các cầu thủ Bayer Leverkusen ăn mừng bàn thắng của Admir Mehmedi vào lưới Borussia Dortmund.
Các cầu thủ Bayer Leverkusen ăn mừng bàn thắng của Admir Mehmedi vào lưới Borussia Dortmund.

Trên sân BayArena, các cầu thủ Borussia Dortmund đã mơ tới một chiến thắng để giữ vững vị trí thứ nhì, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Bayern Munich xuống còn 1 điểm. Nhưng giấc mơ ấy đã sớm bị dội gáo nước lạnh khi hàng phòng ngự của họ chơi quá tồi trước sức tiến công mạnh mẽ của đội chủ nhà.

Trong một buổi tối đầy cảm xúc, tiền đạo Admir Mehmedi của đội tuyển Thụy Sĩ, người đã “tịt ngòi” trong suốt 1.130 phút ở Bundesliga, bất ngờ “khai hỏa” ở phút thứ 10 với bàn thắng từ pha đánh đầu sau pha đá phạt góc.

Trước những đợt tiến công của đội chủ nhà, Borussia Dortmund kiên cường phản công nhưng các tiền đạo tài năng của họ như Pierre Emerick Aubameyang hay Ousmane Dembele đã không thể chọc thủng lưới đối phương dù chỉ một lần.

Không thể ghi bàn, Borussia Dortmund tiếp tục nhận kết cục không vui khi bị Chicharito ghi bàn thắng ở phút thứ 79. Tiền đạo người Mexico đã có cú dứt điểm đẹp từ đường chuyền của Hakan Calhanoglu sau pha phối hợp phản công nhanh.

Thua trận này, Borussia Dortmund tụt xuống thứ ba khi Hertha Berlin có trận thắng 2-0 trước Hamburg đã nhảy từ vị trí thứ 6 lên ngôi nhì bảng. Kém Bayern Munich tới 4 điểm, cuộc đua tranh ngôi đầu bảng trở nên ngày càng khó khăn với Borussia Dortmund.

Trong khi Borussia Dortmund chơi chệch choạc, thì đội đứng cuối bảng Schalke 04 đã có trận thắng đáng nhớ để thay đổi vị trí. Tiếp Borussia Monchengladbach trên sân nhà, Schalke 04 đã có trận thắng tưng bừng 4-0, đồng thời chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua kể từ đầu mùa giải.

Schalke 04 vào cuộc với sức ép rất lớn đến từ khán giả nhà. Họ đã có 5 trận toàn thua trước đó, một kỷ lục đáng buồn đối với câu lạc bộ. HLV Markus Weinzierl cũng bị sức ép nặng nề khi buộc phải có được chiến thắng trên sân nhà.

Sau hiệp một giằng co, Maxim Choupo Moting thực hiện thành công quả sút phạt đền ở phút 52, giải tỏa áp lực cho các cầu thủ chủ nhà và mở toang cánh cửa chiến thắng. Chỉ sau đó bốn phút, Breel Embolo có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Hai phút sau, đến lượt Leon Goretzka ghi bàn. Breel Embolo hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu này ở phút 83.

Như vậy, Schalke 04 đã chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua. Trong trận thắng Borussia Monchengladbach, các cầu thủ Schalke 04 đã ghi tới bốn bàn, gấp đôi tổng số bàn thắng mà họ đã ghi được trong 5 trận trước đó. Phần thưởng lớn nhất mà các cầu thủ Schalke 04 nhận được sau trận đại thắng Borussia Monchengladbach là họ thoát khỏi vị trí bét bảng và vươn lên vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com