Nhìn lại Vòng 31 giải bóng đá vô địch quốc gia Đức: Borussia Dortmund buộc Bayern Munich phải kiên nhẫn

07:04, 26/04/2016

Ước mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga của Bayern Munich trước 3 vòng đấu đã không thành công dù họ có chiến thắng 2-0 trước Hertha Berlin, bởi đội nhì bảng Borussia Dortmund cũng giành thắng lợi 3-0 trên sân của Stuttgart. Với kết quả này, Bayern Munich vẫn hơn Borussia Dortmund 7 điểm và phải đợi vòng đấu tới mới có thể chính thức đăng quang mùa bóng 2015-2016.

Bayern Munich cứ ngỡ tưởng họ sẽ chính thức đăng quang ngôi vô địch Bundesliga sau vòng đấu 31 khi có được chiến thắng quan trọng 2-0 ngay trên sân của Hertha Berlin, một đội bóng rất mạnh hiện đang xếp hạng 4. Arturo Vidal và Douglas Costa đã biến giấc mơ đoạt chức vô địch sớm của “hùm xám” rất gần hiện thực khi giúp đội khách có được chiến thắng 2-0. Gần 15 nghìn cổ động viên của Bayern Munich có mặt trên sân vận động Olympic ở Thủ đô Berlin của Hertha Berlin đã hân hoan ăn mừng chiến thắng của “hùm xám”.

Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng chiến thắng trước Hertha Berlin. (Ảnh: Reuters).
Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng chiến thắng trước Hertha Berlin.
(Ảnh: Reuters).

Việc bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ tư liên tiếp trước 3 vòng đấu sẽ có ý nghĩa và động lực tinh thần vô cùng quan trọng cho đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola trước trận bán kết lượt đi Champions League với Atletico Madrid vào giữa tuần này.

Tuy nhiên, trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Borussia Dortmund tới làm khách trên sân của Stuttgart cũng quyết không chịu rời cuộc đua. Sau khi bị Liverpool loại ở vòng tứ kết cúp Europa, các cầu thủ của Borussia Dortmund chỉ còn mục tiêu duy nhất là chiếc đĩa bạc Bundesliga. Vì thế, đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel đã thi đấu đầy quyết tâm và nỗ lực để có thể bám đuổi một cách vô vọng trong cuộc đua tay đôi với Bayern Munich.

Và rồi những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Borussia Dortmund đã được đền bù xứng đáng khi họ có chiến thắng. Cầu thủ trẻ Christian Pulisic 17 tuổi lập công đóng góp một bàn thắng vào chiến thắng đậm 3-0. Đây là bàn thắng thứ hai của Christian Pulisic trong vòng một tuần. Hai bàn thắng còn lại của Borussia Dortmund do công của Shinji Kagawa và Henrikh Mkhitaryan.

Trận thắng này vẫn giữ nguyên khoảng cách giữa đội đầu bảng Bayern Munich và Borussia Dortmund là 7 điểm trong khi giải còn ba vòng đấu.

Với tình thế trên, chỉ cần Bayern Munich có chiến thắng ở vòng 32 trước Borussia Monchengladbach thì “hùm xám” sẽ bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ tư liên tiếp và lần thứ 26 trong lịch sử Bundesliga mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu giữa Borussia Dortmund và Wolfsburg.

Bayer Leverkusen củng cố vững chắc vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng đồng thời mở toang cơ hội giành suất chính thức dự đấu trường UEFA Champions League mùa bóng tới khi có được chiến thắng oanh liệt 3-2 ngay trên sân của Schalke 04. Chiến thắng này của Bayer Leverkusen đã giúp họ có được 5 điểm hơn Hertha Berlin. Hiện có 49 điểm, đội bóng của Thủ đô Berlin sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Borussia Monchengladbach trong cuộc đua giành suất dự vòng sơ loại UEFA Champions League khi chỉ hơn đối thủ có 1 điểm.

Đội á quân mùa giải trước Wolfsburg đã gần như nói lời từ biệt cúp châu Âu mùa bóng tới khi để thua Ausburg 0-2 ngay trên sân nhà. Trận thua đau này của Wolfsburg khiến họ tụt xuống vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng. Từng tạo nên kết quả ấn tượng khi giành chức á quân mùa giải trước và lọt vào tới vòng tứ kết Champions League mùa bóng này trước khi để thua một Real Madrid đầy bản lĩnh, Wolfsburg đã trở về đúng với vị trí của mình khi liên tục để thua trong những vòng đấu cuối mang tính quyết định của mùa giải.

Trong khi cuộc đua ở nhóm đầu bảng diễn ra quyết liệt thì cuộc đua trụ hạng cũng căng thẳng không kém.

Ngoại trừ Hannover 96 đã chính thức nói lời chia tay mùa giải tới ở Bundesliga khi mới có 22 điểm sau 31 vòng đấu và xếp bét bảng thì Eintracht Frankfurt và Werder Bremen vẫn còn cơ hội trụ hạng nếu họ có những kết quả tốt ở các vòng đấu cuối cùng.

Trận thắng Mayence 2-1 đã giúp đội đang đứng thứ 17 Eintracht Frankfurt hồi sinh hy vọng trụ hạng khi chỉ kém đội đứng thứ 15 Stuttgart đúng 3 điểm. Trong khi đó, đội đang đứng thứ 16 Werder Bremen đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên khỏi nhóm xuống hạng khi để thua Hamburg 1-2. Trận thua này khiến Werder Bremen tiếp tục “sa lầy” ở nhóm cuối bảng với 31 điểm, kém Stuttgart 2 điểm.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com