Arsenal vươn lên vị trí thứ 4

09:04, 08/04/2013

Dù phải thi đấu thiếu người trong 20 phút cuối trận nhưng Arsenal vẫn giành được chiến thắng 2-1 trước West Brom để leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Rosicky là người hùng trong chiến thắng trên khi ghi cả 2 bàn và cứu thua 1 bàn cho các pháo thủ.

Những năm gần đây, Arsenal thường chơi rất ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa giải. Dù năm nay, thày trò Wenger lại một lần nữa trắng tay nhưng họ vẫn tạo nên niềm tin cho người hâm mộ khi thi đấu xuất sắc ở những lượt trận cuối.

Sau chiến thắng trước Reading, Arsenal lại hành quân tới sân của West Brom với hy vọng giành 3 điểm để cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới. Đây thực sự là chuyến đi “lành ít dữ nhiều” bởi West Brom đang thi đấu ấn tượng trong khi một số trụ cột của Arsenal như Walcott hay Wilshere bị chấn thương.

Rosicky là người hùng của Arsenal trong trận gặp West Brom. Ảnh: Getty
Rosicky là người hùng của Arsenal trong trận gặp West Brom. Ảnh: Getty

Ra quân với đội hình mạnh nhất có thể, cả hai đội đều chọn lối chơi tấn công. Phút thứ 12, đội nhà có cơ hội vươn lên dẫn trước nếu Rosicky không cứu thua kịp thời cho Arsenal. Claudio Yacob của West Brom đánh đầu trước sự bất lực của thủ thành Fabianski nhưng Rosicky đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Dù vậy, trong hiệp 1, các cầu thủ Arsenal vẫn là những người tạo ra nhiều cơ hội hơn. Gervinho thường xuyên đe dọa hàng thủ của West Brom sau những pha bứt tốc và căng ngang vào khu vực 16,50m. Chính tiền vệ người Bờ Biển Nga là người kiến tạo để Rosicky ghi bàn đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 20.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút thứ 50, lại là tiền vệ người Cộng hòa Séc, Rosicky ghi bàn thắng thứ 2 sau hai pha dứt điểm mạnh mẽ. Bị dẫn trước 2-0, HLV Clack của West Brom liền tung cả 2 tiền đạo vào sân gồm Lukaku và Rosenberg.

Từ phút 70, dù được chơi hơn người và thi đấu với 3 tiền đạo nhưng West Brom chỉ có được một bàn thắng trên chấm 11m sau pha phạm lỗi dính thẻ đỏ của Mertesacker. Thời gian cuối trận, đội chủ ra liên tiếp tạo ra các tình huống ép sân nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Arsenal.

Với chiến thắng trên, Pháo thủ tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn Chelsea 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Thày trò Wenger và người hâm mộ lại có quyền hy vọng giành được 1 suất Champions League mùa tới.

Kết quả các trận đấu khác:

Reading 0-2 Southampton

Norwich 2-2 Swansea

Stoke 1-3 Aston Villa

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com