Lượt đi tứ kết Champions League: Barcelona đánh rơi chiến thắng trên đất Pháp

08:04, 04/04/2013

Trên sân khách, các cầu thủ Barcelona đã thể hiện bóng dáng của “ứng cử viên” vô địch để hai lần dẫn trước đội chủ nhà P.S. Germain, dù sau đó bị cầm hòa. Trận đấu cùng giờ diễn ra rạng sáng nay, “Hùm xám” nước Đức quá mạnh, thắng Juventus 2-0 để đặt một chân vào vòng bán kết.

Đội bóng nhà giàu và chủ nhà nước Pháp P.S. Germain cho thấy họ xứng đáng có mặt ở vòng tứ kết. Lối chơi chắc chắn và hợp lý của đội bóng Pháp khiến các vị khách gặp không ít khó khăn. Ngay phút thứ 4, Levazzi đã đi bóng rất kỹ thuật trong vòng cấm và dứt điểm đưa bóng đập cột dọc khung thành thủ môn V. Valdes. 10 phút sau, Pastone rồi Ibrahimovic suýt ghi bàn cho P.S. Germain. Cựu ngôi sao của Barcelona Z. Ibrahimovic chơi rất hay trên hàng công của đội chủ nhà. Cầu thủ này nhiều lần gây khó dễ cho thủ môn Valdes và hàng phòng ngự của Barcelona. Một khi L. Messi tỏa sáng thì Barcelona có bàn thắng và cầu thủ này thoát xuống nhận đường chuyền rất đẹp của S. Alvé rồi đứt điểm nhanh và hiểm hóc ở phút 39 tung lưới thủ môn Sirigu, giúp đội khách bất ngờ dẫn 1-0. Messi cũng là cầu thủ nguy hiểm nhất của Barcelona đối với đội chủ nhà. Phút 42, Messi dứt điểm đẹp mắt nhưng bóng đi chệch khung thành thủ môn Sirigu trong gang tấc.

Barcelona có sự thay người bất ngờ khi để Messi rời sân nhường chỗ cho C. Fabregas ở đầu hiệp 2. Dường như Messi có vấn đề về chấn thương. Hiệp 2 cũng là hiệp đấu mà đội chủ nhà tăng tốc độ tấn công. Trận đấu càng về sau càng căng thẳng và quyết liệt, cầu thủ hai bên thay nhau lĩnh thẻ vàng. Ibrahimovic bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 77 nhưng đá bồi thành công ở phút 80, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. Cổ động viên P.S. Germain chết lặng khi đội nhà bị phạt đền ở phút 88 do Sirigu phạm lỗi với A. Sanchez. Xavi sút phạt đền thành công, Barcelona cầm chiến thắng 2-1 trong tay nhưng đánh rơi vào phút 90+4. B. Matuidi là người giành lại trận hòa cho P.S. Germain bằng cú sút mạnh tung lưới thủ môn Valdes. Người đánh đầu “mớm” bóng cho Matuidi là Ibrahimovic.

Hòa trên sân khách 2-2, Barcelona tạo lợi thế khá lớn trước trận lượt về trên sân nhà.

*Trận đấu cùng giờ, các cầu thủ Bayern Munich tỏ ra quá mạnh trước đội bóng đến từ Italia Juventus. “Hùm xám” nước Đức đánh bại Juventus 2-0. Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Abala đã giúp đội chủ nhà Bayern Munich có bàn thắng bằng cú sút xa gần 30m. Hiệp 1, các cầu thủ Bayern còn tạo nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn J. Buffon. Đội khách cầm cự đến phút 62 thì bị thủng lưới bàn thứ 2. Thắng 2-0 với thế trận vượt trội, Bayern Munich gần như đã đặt một chân vào vòng bán kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com