Đội tuyển Chonburi (Thái-lan) vô địch giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2016

07:10, 17/10/2016

Tối 15-10, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam, đã diễn ra trận chung kết giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2016 – Tôn Hoa Sen giữa đội tuyển Chonburi (Thái-lan) và đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn, nhiều kịch tính. Với lối chơi tấn công đa dạng hóa các mũi tấn công, ngay từ séc 1, các cầu thủ của đội tuyển Viêt Nam chơi tốt hơn rất nhiều, cùng với sự cổ vũ của đông đảo khán giả đến từ nhà thi đấu tỉnh Hà Nam là nguồn động viên rất lớn cho các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam.

Nhưng các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng chỉ có thể giữ được những cân bằng về mặt thế trận ở những thời điểm trước tỷ số 20. Những kinh nghiệm thi đấu của Chonburi đã giúp cho đội bóng Thái-lan luôn ghi được điểm số ở những phút quan trọng và thắng tuyệt đối với tỷ số: 20-25; 18-25 và 10-25.

Một pha trong trận chung kết VTV Cúp 2016.
Một pha trong trận chung kết VTV Cúp 2016.

Sự khác biệt của đội tuyển Chonburi trong cách chơi là biết tận dụng ngay bước một và phối hợp tấn công thể hiện bản lĩnh và sức mạnh thực sự. Cho dù rất nỗ lực, song trước đối thủ mạnh, ở séc đấu thứ 3, đội tuyển Việt Nam đã để lộ nhiều sai sót từ lỗi cá nhân nên đã để tỷ số luôn cách biệt đến 10 điểm.

Trận chung kết VTV cúp 2016 - tôn hoa sen đã khép lại với chức vô định hoàn toàn xứng đáng dành cho đội tuyển Chonburi (Thái-lan). Với đội hình đồng đều nhiều ngôi sao, Chonburi hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị cao nhất của giải đấu Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cúp 2016 năm nay.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng phong cách cho đội tuyển Nagasaki (Nhật Bản), giải khuyến khích cho đội tuyển Giang Tô (Trung Quốc), giải tư cho đội tuyển Trung Quốc; đội tuyển Indonesia đạt giải ba; giải nhì được trao cho đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Ở giải VTV cúp năm nay, Ban Tổ chức đã trao các giải cá nhân, gồm: danh hiệu vận động viên toàn diện, chủ công xuất sắc nhất, phụ công xuất sắc nhất, vận động viên chuyền hai xuất sắc nhất, vận động viên đối chuyền xuất sắc nhất, vận động viên Libero xuất sắc nhất và danh hiệu Hoa khôi Bóng chuyền.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com